Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Các bước vệ sinh máy giặt

Những nơi như trong máy giặt thì người dùng luôn luôn có suy nghĩ là nó sạch nhưng sự thật lại không phải như vậy.

Chỉ cần những nguyên liệu đơn giản có sẵn trong phòng bếp nhà bạn, bạn có thể tận dụng các sản phẩm đó để vệ sinh thùng máy giặt nhà bạn đảm bảo cho tuổi thọ của máy giặt cao hơn và quần áo được giặt sạch hơn.

Các bước làm vệ sinh thùng máy giặt:

Bước 1:

- Cho 2 tách muối nở (baking soda) vào trong lồng giặt, để chế độ giặt nóng hoặc chỉnh chế độ tự làm sạch của máy (nếu có).

Bước 2:

- Tiếp đó thì bạn cho them khoảng 400ml giấm trắng và cho them vài giọt tinh dầu tram hoặc hoa oải hương để giúp cho máy không bị nhiễm những mùi kia sau đó lại tiếp tục cho máy ở chế độ giặt.

Bước 3:

- Sau khi quay xong lần thứ 2, bạn làm sạch lồng giặt bằng cách dùng khăn mềm lau với giấm. Bạn có thể dùng thêm bột nổi trộn với nước để loại bỏ những vết ố.

Bước 4:

- Để làm sạch vành cao su, bạn nhúng khăn mềm vào dung dịch giấm và tinh dầu, sau đó lau lớp vành này. Vành cao su thường chứa nhiều nước đọng lại và vi khuẩn, do đó việc làm sạch này là vô cùng cần thiết.

Bước 5:

- Vẫn tiếp tục dùng giấm và muối nở để vệ sinh phần vỏ bên ngoài của máy như các khe hở, cạnh, góc và cả ngăn đựng bột giặt. Bạn có thể dùng các vật liệu để chà nó loại bỏ các vết ố. Nếu ngăn đựng bột giặt ở nhà bạn có thể tháo ra thì các bạn tháo ra và ngâm với nước sau đó lau sạch. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét