Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Tại sao chụp ảnh lại thành mặt V-Line

Mọi người có thể hiểu được tại sao camera trước của những chiếc điện thoại di động ngày càng được trang bị một cách đặc biệt bằng các ống kính có góc rộng hơn.

Tiêu cự  ống kinh của máy ảnh giá rẻ có thể tác động trực tiếp đến khuôn mặt chủ thể. Điều này đã được minh chứng thông qua một ví dụ tuyệt vời của nhiếp ảnh gia Dan Vojtech.


Ông này đã thực hiện các thí nghiệm để chứng minh điều này bằng cách chụp ảnh một người đàn ông ở các cự li khác nhau lần lượt là 20mm, 24mm, 28mm, 35mm, 50mm, 70mm, 105mm, 150mm, và 200mm. Với các điều kiện khác không đổi chỉ duy nhất là góc rộng của máy thay đổi. Những bức ảnh chụp liên tục đó thì ông đã ghép lại thành một sản phẩm lớn để có thể so sánh một cách khách quan nhất.

Khi nhìn vào những tấm hình, có thể thấy khuôn mặt của người đàn ông trong ảnh ngày càng to hơn và đem đến cảm giác nặng nề hơn với những tấm hình sử dụng ống tele. Với ống kính wide góc rộng, khuôn mặt của chủ thể lại thon hơn và có xu hướng bị bóp lại.

Chính điều này đã giải thích được lý do tại sao mà các nhiếp ảnh gia luôn sử dụng dải tiêu cự nằm trong khoảng 85mm đến 135mm để chụp. Nhờ nó mà đã hạn chế được các hiện tượng méo hình, lỗi hình mà ống tele hay wide thường hay gặp phải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét