Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Xiaomi hoạt động trên thị trường như thế nào?

Nếu chỉ sản xuất ra các smartphone thì  Xiaomi có khả năng  thành công cao không?



Mỹ là một thị trường mà Xiaomi đề cao là một thị trường mục tiêu có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận cho họ. Chình vì vậy mà họ đã phải bỏ ra rất nhiều chi phí cho việc thuê cả Hugo Barra, một phát thanh viên cho các sản phẩm của họ để có nhiều cơ hội xâm nhập vào thị trường Mỹ. Bên cạnh đó còn dần tiến tới kế hoạch mà họ đã đề ra.

Và ba năm sau, tức cho đến tận năm 2016 này, "Giấc mơ Mỹ" của Xiaomi vẫn chỉ là một điều gì đó khá mông lung và người ta cho rằng cái dớp không thể thành công tại cái thị trường lớn đang quay lại ám ảnh công ty này.

Nhưng thật đặc biệt, Xiaomi đãthay đổi một cách vượt bậc, nhờ vào việc đưa ra các sản phẩm mang thương hiệu “Mi” tại Mỹ, Xiaomi đã và đang chứng minh được khả năng của họ và không muốn từ bỏ một thị trường béo bở như thế này.


Mặc dù các sản phẩm của nhà sản xuất đến từ Trung Quốc có chất lượng lẫn thiết kế rất tốt so với mức giá của chúng thế nhưng đó không phải là điều mà người dân Mỹ quan tâm.

Nói như vậy không có nghĩa là cửa thành công dành cho Xiaomi không có. Nếu quyết tâm bám trụ tại Mỹ bằng mảng smartphone, Xiaomi chắc chắn sẽ phải xếp sau Apple và Samsung vì hai "gã khổng lồ" này đã chiếm hơn 70% thị phần.

Mặc dù tại Mỹ họ không ưa chuộng các dien thoai di dong gia re nhưng họ lại rất thích mua sắm những thiết bị điện tử khác có công nghệ cao với mức giá vừa phải.



Tuy giá sản phẩm không đắt rất phù hợp với chất lượng của máy, Nhưng vấn đề khó khan ở đây là Xiaomi chỉ có cửa hàng bán online chứ chua có 1 cửa hàng bán truyền thống nào. Trong khi đó các đối thủ cạnh tranh lớn của họ đều có những cửa hàng bán truyền thông tại Mỹ.

Chínhđiều này đã làm cho khách hàng không được thử về chất lượng của máy trước khi mua. Vì vậy, nếu Xiaomi muốn đánh vào thị trường Mỹ thì họ phải có chiến lược về các chuỗi của hàng bán truyền thống tại đây. Bên cạnh đó thì ngoài bán smartphone ra thì họ nên kết hợp bán các món đồ công nghệ khác nữa.

Tìm đến một thị trường mới là tín hiệu tốt cho những ai hâm mộ nhà sản xuất này vì giờ đây chúng ta có thể thấy rằng Xiaomi không chỉ muốn làm "Apple của phương Đông" mà họ còn muốn lấy luôn danh hiệu "Apple phiên bản hai của thế giới" nữa đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét