Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Xem Tivi có ảnh hưởng thế nào đến mắt của bạn?

Mọi người thường được nghe tới câu” Xem ít ti vi thôi không là mù mắt đấy”. Đây là những lời khuyên mà các bà mẹ nói với con cái của mình.

Đúng vậy rất nhiều chuyên ra đã dồng tình về nhìn lâu vào màn hình máy tính và tivi sẽ làm cho mắt của bạn mỏi và rất khó chịu.

Thật vậy,  nếu như vậy thì tại sao các phụ huynh lại luôn cảnh báo và hạn chế con mình xem tivi.

Vào năm 1976, hãng General Electric Company (GE) đã tiết lộ một sự thật rằng nhiều mẫu TV màu của họ do lỗi sản xuất đã phát ra quá nhiều tia X. Tiếp xúc quá mức với tia X có thể nguy hiểm, và các chuyên gia y tế đã ước tính mức bức xạ từ các ống điện tử trong TV của GE thời đó cao gấp 10 đến 100.000 lần so với tỷ lệ được xem là an toàn. GE đã sửa lỗi này bằng cách che chắn, ẩn các ống này bên trong TV.

Tại thời điểm đó, thì các chuyên gia y tế cho rằng lúc không ảnh hưởng cao đến người xem mà chỉ khuyến cáo trẻ em không nên xem nhiều TV vì lúc đó thị lực của chúng không như của người lớn. Không chỉ vậy tư thế xem Tv của trẻ em lại không đúng theo quy luật vì chúng rất hay nằm xem chứ không ngồi đúng tư thế.



Đầu tiên, cần hiểu một chút về mắt và tật cận thị. Giác mạc và thấu kính là các bộ phận của mắt tập trung hình ảnh. Bình thường, những bộ phận này có hình dáng và độ cong hoàn hảo. Đường cong khúc xạ ánh sáng, tạo ra một hình ảnh được tập trung sắc nét ngay trên võng mạc. Nếu mắt bị cận thị, giác mạc hoặc thấu kính thường cong quá mức, gây ra lỗi khúc xạ, khiến ánh sáng tập trung ở phía trước võng mạc và làm mắt nhìn các vật ở xa thấy mờ.

Gần đây có các nghiên cứu thục hiện về vấn đề cận thị của trẻ em. Và họ đã phát hiện ra nếu bạn dành nhiều thời gian ra ngoài hưởng thụ không khí trong lành và ánh sang tự nhiên thì khả năng bị cận thị sẽ giảm xuống. Vì khi nghiên cứu hai nhóm có cùng thời gian học, xem tivi, đọc sách như nhau trong điều kiện ánh sáng trong phòng giống nhau nhưng. Nhưng 1 nhóm chỉ dành có 30 phút một ngày ở ngoài trời còn nhóm kia thì họ dành 2 tiếng. Đúng vậy chỉ có một điểm khác nhau thì đã làm cho nhóm đầu có tỉ lệ cận thị cao hơn so với nhóm 2.

Mặc dù xem tivi hay đọc sách quá nhiều hoặc nhìn chằm chằm vào máy tính thì cũng không gây ảnh hưởng lớn đến mắt của bạn một cách vĩnh viễn. Tuy nhiên, nó sẽ làm cho mắt của bạn cảm thấy đau và khó chịu. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét