Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Phủ sóng mạng tại đường hầm

Tuyến đường hầm đầu tiên của Việt nam đã được phủ sóng  bởi nhà đầu tư Viettel.


Trong tháng 9 năm nay, tập đoàn Viettel đã có một kế hoạch đang được triển khai trạm pahts sóng tại công trường dự đường hầm bộ qua đèo Cả được thông qua giữa 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa.

Đây là trạm phát sóng cơ động, gồm cả 2G và 3G, được hoàn thành xây lắp, tích hợp và phát sóng chỉ trong hơn 3 ngày, kịp thời phục vụ nhu cầu liên lạc và truy cập Internet của gần 1.000 công nhân tại khu vực này.

Vấn đề địa hình ở đây đã gây ra rất nhiều khó khan cho dự án này vì nó nằm giữa rừng núi. Vì thế mà viettel phải triển khai hơn 3km cáp quang và kèm theo lắp đặt thiết bị phát sóng BTS. Sauk hi dự án được hoàn thành thì Viettel đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía người dùng đặc biệt là UBND tỉnh Phú Yên, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Yên. Và Viettel đã tạo được long tin với mọi người về khả năng cung cấp dịch vụ nhanh của mình.

Việc lắp đặt trạm cơ động dành riêng cho các công nhân đang xây dựng công trình mang niềm tự hào của đất nước là cách Viettel thể hiện trách nhiệm xã hội của mình.


Theo thông tin từ phía Phó GĐ viettel tại Phú Yên thì ông nói rằng thường ngày có khoảng 700 công nhân làm việc tại đó, khi vào thời gian cao điểm thì có thể lên tới 1000 người. Vì thế nhu cầu điện thoại sử dụng mạng và internet rất cao bên cạnh đó thì do địa hình núi phức tạp và khó khăn thì sóng của Viettel với các của các nhà mạng khác đều gặp khó khăn cho việc cung cấp dịch vụ tại đây.


“Nhu cầu sử dụng viễn thông của Ban quản lý dự án công trình, các kỹ sư, công nhân là rất lớn. Chính họ đã giúp Viettel đổ bê tông để tạo mặt bằng dựng trạm. Nhờ đó, trạm phát sóng tại đây mới nhanh chóng được hoàn thành”, ông cho biết. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét