Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Cách chọn máy tính phù hợp với bản thân

Hiện nay thì thế hệ trẻ có rất nhiều nhu cầu sử dụng máy tính. Và các cách chọn máy tính của mỗi người lại khác nhau vì ngay ngành học của các bạn sẽ ảnh hưởng đến việc chọn máy tính xách tay.

Đầu tiên đối với một số ngành xã hội, kinh tế thì làm việc rất nhiều với Word, Excel hoặc Powerpoint. Vì thế mà chiếc máy tính phải có bàn phím êm ái, cấu hình tốt và màn hình cần phải sắc nét. Còn bên cạnh là ngành đồ họa, kiến trúc thì chiếc máy tính cần phải có bộ vi xử lý cao.

Trong khi giới game thủ thích mẫu máy hầm hố, cá tính; những người dùng phổ thông thường lựa chọn model thời trang, gọn nhẹ, năng động, dễ mang theo bên người. Trên thị trường hiện nay, trọng lượng 1,5-2 kg và kích thước màn hình 11-15 inch được nhiều tín đồ công nghệ lựa chọn.

Chế độ bảo hành

Khi linh kiện phụ kiện tốt thì các nhà sản xuất mới đủ tự tin để cung cấp các chế độ bảo hành lâu dài. Vì vậy, bạn nên chọn mua những máy tính có độ bảo hành từ 2 năm trở lên chứ không nên chọn những loại máy tính chỉ có 1 năm bảo hành. Bên cạnh đó thì thiết bị bảo hành được bảo hành trên toàn quốc và có nơi chăm sóc khách hàng ở gần nhà, trường học, công ty,.. thì chính điều này sẽ giúp bạn dễ dàng sửa chữa laptop.

Ngoài ra thì cũng có một số hãng đã áp dụng chương trình bảo hành tận nhà hoặc bảo hành nhanh trong vòng 3 tiếng. Vì vậy người mua nên theo dõi và chú ý đến quyền lợi của mình.

Thương hiệu uy tín

Trên thị trường có rất nhiều các loại máy tính vì vậy mà người dùng cần phải lựa chọn và tìm hiểu kỹ càng các thương hiệu uy tín. Để có thể mua được những chiếc máy tính có chất lượng tốt. Và hiện nay thì chiếc máy tính xách tay của Asus là một thương hiệu chiếm được thị phần khá cao trên thị trường nước ta.

Cân nhắc mức giá

Mức giá của các loại máy tính khá đa dạng và các ứng dụng công nghệ của chúng cũng khá là khác nhau vì thế mỗi loại có những mức giá không liên quan đến nhau. Vì vậy người dùng cần phải quan tâm đến nhu cầu cũng như khả năng chi trả của mình để lựa chọn máy tính cho phù hợp. Không nên lãng phí rất nhiều những thứ vô bổ đối với máy tính nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét