Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Những triệu chứng gặp phải khi cài Windows len Macbook

Từ khi được chuyển sang hoạt động dưới nền tảng Intel vào những năm 2006 thì chiếc máy tính của iPhone đến nay đã có thể được cài đặt Windows giống như với những chiếc laptop khác. Tuy nhiên thì công cụ phổ biến nhất là cũng là một công cụ chính chủ từ Apple có mang tên Boot Camp. Nếu cái đặt qua Boot Camp thì việc cài đặt Windows lên chiếc máy tính xách đó khá là dễ dàng. Không chỉ vậy mà công cụ này còn được tự động hóa cho tất cả các khâu hoạt động còn lại.

Hiện nay thì những chiếc máy tính của Apple sẽ được cài đặt ngay hệ điều hành Windows lên trên may tinh xach tay kể từ lúc mua. Chẳng hạn như chiếc máy tính MacBook Pro 2016 này đã được cài trước khi mang cho khách hàng dùng. Tuy nhiên thì hiện nay đã có những phản hồi của khách hàng về việc rất hay bị lỗi về phần cứng khi cài đặt Windows.

Nguyên nhân đã được xác định nó là do driver âm thanh của Apple đã được tích hợp với bộ cài Boot Camp đã xảy ra lỗi thì điều này đã làm cho một bên loa có âm lượng nhỏ hơn hoặc có thể bị hư hỏng vĩnh viễn. Đây là một trong những vấn đề rất hiếm xuất hiện trên máy tính xách tay mà nó nguyên nhân chủ yếu là do phần mềm làm hại tới nó.

Hiện Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật cho bộ driver Boot Camp nhằm khắc phục vấn đề trên. Cũng xin lưu ý rằng, nếu người dùng sử dụng các giải pháp cài đặt Windows qua máy ảo như Parallels Desktop hay VMWare Fusion thì sẽ không gặp tình trạng trên.

Cụ thể, khi người dùng phát nhạc bằng các ứng dụng trên Windows, loa của MacBook Pro sẽ bị rè và phát ra những tiếng lộp độp, khiến trải nghiệm âm thanh trên chiếc máy này rất tệ hại. Một bên loa của máy cũng cho âm lượng bé hơn rất nhiều so với loa còn lại. Tưởng rằng đây là vấn đề của riêng Windows, nhưng khi người dùng khởi động trở lại sang macOS, vấn đề này vẫn tiếp diễn. Với hàng loạt người dùng than phiền trên khắp các diễn đàn như MacRumors, Reddit hay chính diễn đàn hỗ trợ của Apple, rõ ràng đây là tình trạng chung chứ không phải của riêng ai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét