Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Các biện pháp giúp tủ lạnh nhà bạn không có mùi

Đa số hiện nay mọi người thường mau tủ lạnh để cất trữ thực phẩm. Tuy nhiên thì sau một thời gian sử dụng tủ lạnh sẽ có rất nhiều mùi thức ăn hỗn hợp với nhau. Nó sẽ khiến bạn rất khó chịu và cũng khiến cho thực phẩm tươi ngon khi để vào trong đó cũng có mùi rất khó ngửi.

Cách đầu tiên là bạn để vỏ quýt cam đã rửa sạch và lau khô rồi để ở mọi nơi trong tủ lạnh nhà bạn. Sau mấy ngày làm vậy thì khi mở tủ lạnh ra mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh sẽ biến mất lúc nào mà bạn không hề hay biết. Và khi nào bạn thấy vỏ quý hay cam khô rồi thì lại thay vào đó các vỏ tươi. Hoặc cắt chanh để vào các tầng của tủ lạnh thì mùi hôi sẽ bị chanh hút hết.


Dùng quất: Theo kinh nghiệm của nhiều bà nội trợ chia sẻ, quất khử mùi hôi tủ lạnh cũng rất tốt. Bằng cách, quất (khoảng 7-10 quả), cắt đôi, cho vào bát hoặc đĩa để vào ngăn tủ, có thể để cả trong ngăn đá. Khoảng mấy tháng thay 1 lần.

Sử dụng một khăn bông sạch: Những lỗ vải nhỏ sẽ có khả năng hấp thụ những mùi khó chịu trong tủ lạnh. Vì thế bạn cần để một khăn bông đã được gấp gọn gàng và đặt chúng vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Sau một thời gian thì bạn có thể bỏ khăn ra rồi giặt bằng nước ấm. Sau đó phơi khô và bạn có thể tiếp tục sử dụng nó.

Khử mùi bằng chè: Lấy 50g chè ướp hoa đựng vào túi vải xô cho vào trong tủ lạnh, mùi hôi cũng sẽ được khử hết. Sau 1 tháng, lấy chè đem ra phơi dưới ánh nắng mặt trời, tiếp tục sử dụng, hiệu quả rất tốt.

Khử mùi tủ lạnh là rất quan trọng nhưng mọi người cần chú ý tới một vài điểm.  Khi tủ lạnh có mùi khó chịu thì đầu tiên bạn nên dọn và vệ sinh tủ, loại bỏ những thực phẩm để lâu và sắp xếp lại cho gọn gàng. Sau khi làm xong hết những công việc đó thì tủ lạnh sẽ hết mùi khó chịu và bạn có thể dùng bất cứ biện pháp nào ở trên khi tủ lạnh nhà bạn vẫn có mùi khó chịu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét