Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Khoai tây sẽ ra sao khi để đông lạnh

Khi bạn cho khoai tây đã chế biến vào trong tủ lạnh sẽ làm cho tinh bột trong khoai bị chuyển hóa thành một hợp chất acrylamide. Và đây chính là nguyên nhân gây ra ung thư.

Thực chất hiện nay việc bảo quản thực phẩm trong tủlạnh là một thói quen của đa số mọi người và mọi gia đình.Vì họ luôn có suy nghĩ rằng bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh sẽ làm cho thực phẩm tươi ngon hơn dù để nó ở một thời gian dài. Tuy nhiên thì không phải loại nào cũng được tươi ngon khi để trong tủ lạnh mà có những loại thực phẩm khi để trong tủ lạnh thì nó sẽ biến thành một chất độc .


Theo cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm của Anh (FSA), khoai tây chính là một trong số thực phẩm tuyệt đối không được bảo quản trong tủ lạnh.Khoai tây khi được bảo quản trong tủ lạnh, tinh bột khoai tây sẽ được chuyển hóa thành đường. Khi chúng ta chế biến, các loại đường sẽ kết hợp với axit amin asparagin tạo thành hợp chất hóa học Acrylamide, một trong những nguyên nhân gây ra ung thư.

Trong khi đó hợp chất acrylamide lại là một hợp chất dùng trong công nghiệp sản xuất giấy, nhựa và thuốc nhuộm. Tuy nhiên thì hợp chất này cũng được tìm thấy ở trong một số loại thực phẩm đặc biệt là trong khoai tây chiên và khoai tây đông lạnh sau khi chế biến.

Theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng thì không nên ăn nhiều khoai tây đặc biệt là khoai tây chiên và tuyệt đối không được ăn hay chế biến khoai tây còn đông lạnh. Vì thế chúng ta phải ăn khoai tây theo chế độ cân bằng.

Cơ quan an toàn thực phẩm cũng cảnh bảo rằng tuyệt đối không nên bảo quản khoai tây trong tủ lạnh, bởi khi đó mức độ chuyển hóa thành hợp chất acrylamide ở khoai tây cực cao, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét