Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Tại sao sử dụng bình nóng lạnh lại hay bị giật

Sau một thời gian sử dụng thì bình nóng lạnh ariston sẽ không thể không tránh khỏi việc máy bị hỏng hóc. Nếu bạn để ý hay tìm hiểu về may nuoc nong thì bạn sẽ có thể nhìn được ra nguyên nhân gây ra các vấn đề đó. Và dưới đây là một số nguyên nhân gây ra thanh nhiệt của bình nóng lạnh bị hỏng vì đóng cặn.

1.Nguyên nhân thanh nhiệt bị đóng cặn

Nguyên nhân đầu tiên có thể do thanh điện trở sử dụng quá lâu ngày nên có hiện tượng làm nóng nước. Nhiệt độ của thanh càng tăng cao thì lớp cát thạch anh bên trong càng giãn nở ra và càng gây nứt vỡ lớp cặn bám vào, đồng thời nó sẽ làm nứt vỏ cách điện của thanh điện trở và làm rò điện ra nước. Người sử dụng khi gặp phải trường hợp này chắc chắn bị giật điện nguy hiểm tới tính mạng.

2.Cách khắc phục thanh nhiệt bị đóng cặn

Cách khắc phục an toàn và nhanh nhất là bạn nên mua một thanh điện trở mới tại các nhà cung cấp có uy tín. Rồi sau đó thì nhờ những nhân viên chuyên nghiệp có thể đến lắp ráp cho bạn.

3.Lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh

Phải luôn chú ý đến vấn đề an toàn điện khi bạn đang sử dụng bình nóng lạnh. Vì bình nóng lạnh có sử dụng công suất điện khá cao.

Muốn an toàn hơn thì bạn nên lắp thêm một bộ chống giật để đảm bảo an toàn cho mình và các thành viên trong gia đình. VÌ khi đó, trong thời gian sử dụng nếu có hiện tượng về rò rỉ điện ra bên ngoài thì nó sẽ lập tức thông báo để nguời dùng có những biện pháp khắc phục kịp thời.

Bạn cần thường xuyên để ý đến vấn đề ống nước và dây điện. Nếu thấy chúng có những dấu hiệu bất ổn thì cần phải thay chúng ngay lập tức.

Vệ sinh bình nóng lạnh định kì để đảm bảo nguồn nước sử dụng sạch và an toàn đồng thời kéo dài tuổi thọ cho bình nóng lạnh.

Chọn loại bình nóng lạnh có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình, không nên chọn loại bình có công suất nhỏ trong khi nhu cầu sử dụng lớn, cũng không nên chọn loại bình có công suất lớn khi nhu cầu sử dụng ít

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét