Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Dung lượng pin của máy tính Apple có gì thay đổi

Thời gian gần đây đã có rất nhiều thông tin nói về việc máy tính của Apple không nâng cấp dung lượng pin của mình lên cao hơn.

Hiện nay thì đa số mọi người dùng dien thoai smartphone, laptop hay bất cứ những thiết bị công nghệ nào. Và mọi người thường quan tâm đến dung lượng pin nhưng chiếc Macbook Pro 2016 của Apple vẫn giữ nguyên mức thời gian sử dụng pin là 10 tiếng.

Hiện tại, phải nói là có rất nhiều lý do vì sao Apple quyết định không trang bị pin dung lượng cao hơn cho những chiếc MacBook Pro 2016. Tuy nhiên, theo Cnet có một lý do mà có lẽ chẳng mấy ai nghĩ tới đó chính là vì Apple muốn MacBook Pro 2016 vẫn là một lựa chọn hợp lý cho nhu cầu di động. Cụ thể hơn, theo quy định, để có thể được cùng chủ nhân của mình lên máy bay, dung lượng pin tối đa của những thiết bị di động chỉ được giới hạn ở mức 100 Wh hoặc thấp hơn. Trong khi đó, những chiếc MacBook Pro 2016 hiện tại có mức dung lượng pin đã ngót nghét giá trị quy định này.

Việc quy định về dung lượng pin ở trên các chuyến bay không chỉ ở Mỹ mà còn có rất nhiều quốc gia khác cũng áp dụng quy định này. Vì thế để có thể tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng dễ dàng di chuyển thì Apple quyết định không nâng cấp dung lượng pin.

Bên cạnh đó dung lượng pin hiện tại của chiếc máy tính này cũng không phải là thấp. VÀ cũng có rất nhiều cách thủ công để người có thể nâng cấp dung lượng pin lên. Trong đó là cài đặt độ sáng màn hình và tắt các đèn LED của bàn phím, tắt các ứng dụng không cần thiết khi chưa sử dụng.

Hẳn sẽ có không ít người dùng tự hỏi các hãng hàng không liệu có hay không cách để có thể kiểm tra dung lượng pin của từng chiếc laptop mà từng người dùng mang lên máy bay. Tuy nhiên, việc chọn giới hạn dung lượng pin trong quy ước đã cho thấy Apple đã lường trước và phần nào cũng chỉ muốn giúp người dùng MacBook tránh khỏi những phiền toái trước mỗi chuyến hành trình trước 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét