Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Cách bảo quản thức ăn của nhà bạn ra sao

1.Các loại thịt


Nếu bạn không muốn bảo quản thịt trong tủ lạnh thì bạn cần phải loại bỏ một lượng nước đáng kể ở trong thịt. do vậy bạn cần nên chế biến chúng khi muốn cất trữ nó và không cho vào tủ lạnh giá rẻ nhà bạn.

2.Rau củ

Bạn có thể cắt nhỏ và phơi không các loại rau để có thể bảo quản được chúng lâu môi trường bình thường này khi bạn không muốn cho vào tủ lạnh nhé. Vì sấy khô giúp cho việc ngăn ngừa vi khuẩn cũng như vẫn giữ được hương vị thực sự của nó mà bạn không cần phải chiên rán.

3. Sữa

Mật ong là một chất bảo quản tự nhiên giúp ngăn ngừa thực phẩm bị hư hỏng. Do vậy, cách đơn giản giúp bảo quản sữa là đun sôi và thêm một muỗng cà phê mật ong. Đun sôi lượng sữa này hai lần/ngày vào sáng và tối là có thể dùng được trong 2-3 ngày.Tương tự, nếu muốn bảo quản sữa chua, bạn nên trộn 2-3 muỗng cà phê mật ong để ngăn ngừa sữa hỏng, lên men do vi khuẩn tấn công. 

4. Bơ hoặc mứt

Nếu bạn tự làm bơ, mứt thì có thể bảo quản chúng trong một chiếc chai, hộp nhựa và đặt vào một bát nước lạnh.

5.Bánh kẹo

Mặc dù là chúng rất khó hỏng nhưng khi bạn bóc vỏ chúng ra mà không ăn hết thì kẹo dễ bị chảy nước. Vì vậy nếu chưa ăn hết thì bạn cần để vào trong hộp kín tránh tiếp xúc với không khí bên ngoài.

6. Trứng

Đây là thực phẩm dễ bị vi khuẩn tấn công nhất. Nếu bạn muốn bảo quản trứng mà không cần tủ lạnh, có hai biện pháp cho bạn lựa chọn. Một là ngâm chúng trong nước lạnh và hai là luộc hoặc chiên trứng lên, sau đó cho vào bát đậy kín bằng giấy.

7.Các loại hạt

Tuy là những loại hạt rất khó bị hỏng nhưng khi bạn để chúng trong môi trường ẩm ướt thì chúng rất dễ bị nhiễm khuẩn. Vì vậy cần phải phơi chúng dưới ánh nắng mặt trời để hút độ ẩm và sau đó thì cho chúng vào túi kín.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét