Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Cách bảo quản thức ăn

1.Các loại thịt


Nếu bạn không muốn bảo quản thịt trong tủ lạnh thì bạn cần phải loại bỏ một lượng nước đáng kể ở trong thịt. do vậy bạn cần nên chế biến chúng khi muốn cất trữ nó và không cho vào tủ lạnh giá rẻ nhà bạn.

2. Rau củ

Bạn có thể cắt và làm khô rau củ bằng cách phơi khô chúng dưới ánh nắng mặt trời. Sấy khô cũng giúp tăng cường hương vị của thực phẩm và ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn. Ngoài ra, một cách tự nhiên khác giúp lưu trữ rau củ mà không cần dùng tủ lạnh là chiên, rán. Một số loại rau củ chiên có thể dùng được trong một vài ngày. 

3.Sữa

Mật ong được coi là một chất bảo quản thực phẩm khá an toàn. Nếu bạn muốn bảo quản sữa được lâu mà không cần cho vào tủ lạnh thì bạn chỉ cần đun sôi và cho thêm vài muỗng mật ong vào thì bạn có thể sử dụng chúng được vài hôm. Ngay cả sữa chua cũng có thể cho thêm vào đó một chút mật ong để ngăn ngừa sữa bị bị hỏng.

4. Bơ hoặc mứt

Nếu bạn tự làm bơ, mứt thì có thể bảo quản chúng trong một chiếc chai, hộp nhựa và đặt vào một bát nước lạnh.

5.Bánh kẹo

Mặc dù là chúng rất khó hỏng nhưng khi bạn bóc vỏ chúng ra mà không ăn hết thì kẹo dễ bị chảy nước. Vì vậy nếu chưa ăn hết thì bạn cần để vào trong hộp kín tránh tiếp xúc với không khí bên ngoài.

6. Trứng

Đây là thực phẩm dễ bị vi khuẩn tấn công nhất. Nếu bạn muốn bảo quản trứng mà không cần tủ lạnh, có hai biện pháp cho bạn lựa chọn. Một là ngâm chúng trong nước lạnh và hai là luộc hoặc chiên trứng lên, sau đó cho vào bát đậy kín bằng giấy.

7. Các loại hạt

Các loại hạt thường không dễ dàng bị hỏng, nhưng nếu bạn để chúng trong môi trường ẩm ướt sẽ dễ bị côn trùng nhỏ tấn công. Để ngăn chặn điều này, hãy phơi chúng ngoài mặt trời một thời gian để ánh nắng hút độ ẩm, sau đó, đặt vào một túi kín khí. Bạn nên lặp lại quá trình này hàng ngày cho đến khi dùng hết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét