Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Tại sao điều hòa nhà bạn lại tiêu tốn điện năng

1.Chọn sai kích cỡ


Đa số mọi người đều nghĩ rằng mua máy điều hòa với công suất càng lớn thì càng mát nhanh và mát lâu. Nhưng sự thật lại không phải như vậy, vì máy điều hòa quá lớn mà không gian nhà bạn lại quá nhỏ thì nó  sẽ làm cho bạn một lượng điện năng lớn. Vì thế mà trước khi mua máy điều hòa (điều hòa giá rẻ) thì cần phải tìm hiểu và nghe ý kiến của những người có kiến thức chuyên môn.

2.Lắp điều hòa ở góc tường nóng

Hiện nay thì cũng có khá nhiều người lắp điều hòa tại các bức tường nóng nhất. Vì họ nghĩ nó sẽ làm giảm nhiệt trong phòng nhanh hơn. Nhưng suy nghĩ hoàn toàn sai vì khi bạn lắp đặt như vậy thì nó phải hoạt động với một công suất quá lớn thậm chí còn quá tải khi phải làm mát bức tường trước khi làm mát không khí trong phòng.

3. Không bảo trì máy điều hòa thường xuyên

Không ít gia đình thường bỏ qua bước bảo trì định kì vì thấy máy điều hòa hoạt động vẫn trơn tru, không có tiếng ồn. Tuy vậy, máy điều hòa cần được vệ sinh và thay bộ lọc 3 tháng/lần. Dây làm mát cũng cần được kiểm tra thường xuyên để tránh rò rỉ. Nếu không làm sạch định kì, bụi bẩn bám lâu ngày sẽ khiến nóng máy và lâu dần ảnh hưởng tới hoạt động của máy điều hòa.

4. Mở máy điều hòa cả ngày

Mùa hè oi bức khiến bạn bật máy điều hòa liên tục trong suốt cả ngày. Tuy nhiên, điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe khi ở lâu trong phòng kín bật điều hòa. Bạn chỉ nên ngồi trong phòng điều hoà không quá 2 giờ. Khi ra khỏi phòng nên mở cửa to và đứng ở cửa vài phút để cơ thể kịp thích nghi với không khí mới. Ngoài ra, nếu nằm ngủ máy lạnh thì lưu ý càng về đêm, cơ thể thiếu sự vận động, dễ bị cảm lạnh nên bạn cần điều chỉnh máy lạnh tăng nhiệt độ lúc đêm khuya.

5.Sử dụng quạt trong nhà
Hiện nay chức năng của điều hòa đã ngày càng được nâng cao đều có chế độ hút mùi và làm sạch không khí. Vì vậy, khi bật điều hòa thì không nên bật các quạt hút mùi hay quạt thông gió,..để hạn chế được việc đẩy không khí ra bên ngoài làm cho việc tiêu tốn điện năng cao hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét