Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Apple đang lấn sang thị trường đồng hồ thông minh

Vào cuối năm nay thì công ty Apple sẽ cho ra thị trường hai sản phẩm mới về đồng hồng thông minh giá rẻ.


Hiện nay có một nhà phân tích luôn có được những thông tin rò rỉ của Apple. Nhưng những thông tin đó lại khá chính xác về các sản phẩm sắp được tung ra thị trường của Apple. Và thời gian gần đây thì đã có những thông tin về một số thông số của Apple Watch 2.

Theo đó, Ming-Chi Kuo khẳng định Apple sẽ giới thiệu 2 mẫu đồng hồ thông minh mới trong nửa cuối năm 2016. Trong đó, một phiên bản được nâng cấp từ Apple Watch đời đầu và một phiên bản Apple Watch 2 với nhiều tính năng cải tiến.

Chiếc đồng hồ này được đánh giá là sử dụng ngôn ngữ thiết kế khá giống thế hệ trước là Apple Watch. Bên cạnh đó thì thiết bị này được trang bị cả GPS và một khí áp kế. Thật vậy, có thể thấy rằng Apple Watch 2 có nhiều tính năng thiên về khả năng theo dõi vị trí và độ cao. Và đây là một số tính năng khiến cho Apple Watch 2 có thể vượt mặt được các sản phẩm đồng hồ  thông minh giá rẻ dùng để theo dõi chế độ tập thể dục.

Theo những thông tin gần đây nhất thì Samsung cũng chuẩn bị cho ra thị trường một chiếc smartwatch GearS3. Nó chủ yếu tập trung vào tính năng hỗ trợ tập thể dục thể thao. Nếu như những thông tin này chính xác thì hai hãng điện thoại lớn này lại cạnh tranh với nhau trên một thì trường mới là thị trường đồng hồ thông minh giá rẻ.

Một số nguồn tin khác cũng khẳng định Apple sẽ phát hành một bản nâng cấp của Apple Watch vào cuối năm nay với tên gọi có thể là Apple Watch S. Thiết kế bên ngoài của thiết bị này có thể không có nhiều thay đổi so với bản gốc. Thay vào đó, các chi tiết bên trong sẽ được nâng cấp, ví dụ như sử dụng một bộ vi xử lí do TSMC sản xuất theo quy trình 16nm. Các nhà phân tích hi họng con chip này sẽ tiết kiệm năng lượng và giúp cho thiết bị kéo dài tuổi thọ pin hơn so với Apple Watch đời đầu.

Nhà nghiên cưú Kuo đã đưa ra những lưu ý cho người dùng là không nên đặt hi vọng nhiều về các thiết bị đeo này cho tới năm 2018. Và trên thiết bị của Apple vào năm nay thì chỉ có thể là tính năng LTE.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét