Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Những chú ý khi mua máy tính

Những lưu ý quan trọng khi mua latop là hãy lựa chọn cấu hình máy tính thế nào để bản thân mình có thể tận dụng được tất cả các ứng dụng trên đó.

Đây là một lời khuyên của chính chuyên gia tư vấn nhà báo Antonio Villas-Boas. Hiện tại thì các cơ sở trên máy tính đều cần đến bộ nhớ dự trữ, hiệu quả xử lý dữ liệu đồng thời mang lại những tiện ích cho người dùng. Khi đi mua máy ngoài vấn đề  giá tiền và  nhu cầu sử dụng thì họ cũng phải quan tâm đến cấu hình máy tính ra sao.

Antonio Villas-Boas cũng đã chia sẽ những kinh nghiệm thực tế khi mua laptop và quá trình sử dụng của mình. Theo đó, vào năm 2011, anh đã mua một chiếc laptop sử dụng vi xử lý Intel Core i3, 4GB RAM, giá khoảng 550USD, đây là phiên bản thấp nhất và nhà sản xuất cũng mang đến những lựa chọn cao hơn với vi xử lý Core i5 hay Core i7. Tuy nhiên, nếu xét theo nhu cầu, việc bỏ tiền mua một chiếc laptop có cấu hình cao hơn sẽ không hợp lý đối với bản thân Antonio. Bên cạnh đó, anh cảm thấy mình không cần thiết phải sở hữu một thiết bị với phần cứng quá mạnh mẽ.

Trong quá trình sử dụng, Antonio cho rằng quyết định của mình là vô cùng hợp lý khi trong năm đầu tiên sử dụng anh rất hài lòng về chiếc laptop. Song, thiết bị này bắt đầu trở nên chậm chạp, không đủ sức gánh công việc của phóng viên công nghệ này trong những năm tiếp theo. Mỗi lần quyết định cài ứng dụng, Antonio phải cân nhắc rất nhiều vì lo ngại hệ thống sẽ không đủ sức xử lý cũng như khả năng hoạt động tối đa của chiếc laptop này tới đâu bao gồm việc mở bao nhiêu tab trình duyệt, chạy bao nhiêu ứng dụng.

Antonio cũng dùng các cách khác như dọn dẹp ổ cứng, cài lại hệ điều hành,…nhưng mức độ cải thiện của nó lại rất nhỏ.  Việc bổ sung thêm RAM cũng không phải lầ cách khả quan. Điều này chứng tỏ, nếu muốn mayd tính của mình làm việc bình thường và xử lý dữ liệu nhanh thì cần phải nâng cấp toàn bộ cac thiết bị nhưng đấy cũng chỉ là biện pháp tạm thời không được lâu dài.

Sau khi trải qua kinh nghiệm đầu đời, Antonio quyết định mua một chiếc laptop với vi xử lý Core i7, 8GB RAM, ổ cứng SSD với giá hơn gấp đôi so với thiết bị cũ vào năm 2013 và cho đến tận thời điểm này, thiết bị vẫn hoạt động tốt và không có gì phải phàn nàn. Rõ ràng, việc bỏ thêm tiền sẽ mang tới cho bạn nhiều sự hài lòng hơn về lâu về dài và quá trình nâng cấp sẽ được kéo dãn.

Nhưng vấn đè của Antonio cũng chỉ là cái nhìn chủ quan. Vấn đề quan trọng ở đây là bạn phải chọn mua chiếc máy tính của hãng nào đời nào. Và cần phải chọn máy tính mà vừa với túi tiền của mình, hoặc là bạn nên tìm hiểu về cách sử dụng máy tính sao cho hiệu quả nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét