Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Xe Yamaha có tính năng nào đặc biệt

Hiện nay thì mẫu scooter mới đã thay thế dòng xe tay ga Nouvo do chính liên doanh Nhật Bản thông báo kế hoạch này. Hãng xe Yamaha Nouvo sẽ bị  ngừng bán trong năm nay và nó được thay thế bởi một dòng xe khác.

Yamaha Việt Nam cho biết trong năm 2016 hãng sẽ ngừng bán xe Nouvo và không ra thêm phiên bản nào khác của dòng xe này.

Việc Liên doanh Nhật Bản khai tử Yamaha Nouvo chưa rõ nguyên nhân tại sao. Nhưng đã có vài thông tin bị hé lộ rằng họ sẽ chuẩn bị tung ra thị trường một sản phẩm xe máy hoàn toàn mới. Họ sẽ giới thiệu một chiếc xe tay ga có dáng thể thao vượt trội. Sản phẩm này đậm chất thể thao và nó hướng tới khách hàng là nam giới và những người yêu thích thể thao.


Cũng theo Yamaha Việt Nam, kể từ lần đầu xuất hiện trên thị trường vào năm 2002 cho đến nay, tổng sản lượng của Nouvo đạt gần 1,2 triệu xe.

Dòng Air Blade của Honda là một trong những đối thủ cạnh tranh nặng ký của Yamaha Nouvo hiện nay.Mặc dù là hãng xe Honda đã vào thị trường xe này sau Yamaha nhưng nó lại vượt mặt Yamaha Nouvo. Bởi chế độ ăn khách của nó hơn hẳn so với Yamaha đồng thời thì mức độ ăn khách của Yamaha bị tụt giảm liên tục theo thời gian. Hơn thế nữa trong những năm gần đây thì Honda đã vượt mặt xa hơn hẳn so với Yamaha.

Năm 2010, sản lượng Nouvo tiêu thụ là gần 160.000 chiếc, chiếm 50% thị phần trong phân khúc nhưng đến năm 2013, số xe Nouvo bán ra chỉ đạt 90.000 chiếc. Trong 2 năm 2014 và 2015, doanh số Nouvo còn giảm tiếp xuống gần 50.000 xe.

Doanh thu của hãng xe Yamaha Nouvo trong 8 tháng đầu năm  2016 chỉ mới bán xe máy được 23.000 chiếc xe máy. Nếu so với năm ngoái thì nó bị giảm 34%. Hơn thế nữa nó chỉ bằng có 10% doanh số của đói thủ cạnh tranh Honda Air Blade.

Với việc khai tử Nouvo, Yamaha Việt Nam sẽ tập trung phát triển dòng xe tay ga mới để cạnh tranh với Honda Air Blade. Tuy nhiên, với nhu cầu thị trường hiện tại, dòng xe tay ga của Honda hiện vẫn tỏ ra khá mạnh và gần như không có đối thủ cùng phân khúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét