Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Dùng Apple có an toàn không?

Hoạt động theo dõi người dùng qua iMessage



iMessage đã được coi là một phương tiện giúp mọi người trao đổi thông tin hay tán gẫu với bạn bè, người thân hay đồng nghiệp. Đây chính là một cách trao đổi thông tin một cách riêng tư nhất. Nhưng thời gian gần đây đã có thông tin về hãng Apple, họ sẽ biết người dùng đang sử dụng và trò chuyện thông qua ứng dụng này mặc dù không biết nội dung của cuộc trò chuyện.

Theo The Intercept, khi bạn cố liên lạc với ai đó thông qua iMessage, ứng dụng nhắn tin này sẽ tự động gửi tín hiệu ping tới các máy chủ của Apple để xem liệu người đó có tài khoản iMessage hay không. Khi quá trình ấy xảy ra, Apple sẽ xem đối tượng bạn đang cố gắng liên lạc và liệu họ có tài khoản iMessage hay không.

Bên cạnh việc biết được thông tin thì apple còn có thể biết được và lưu trữ được hồ sơ về thời gian và ngày gửi củ những người đang dùng cũng như địa chỉ của người dùng. Tất cả các thông tin trên sẽ giúp cho Apple xác định được vị trí hiện tại của bạn.

Tất cả các thông tin trên của người dùng sẽ được lưu trữ trong vòng 30 ngày và sẽ bị xóa bỏ tất cả ngay sau đó. Tuy nhiên sẽ có các ứng dụng khác tích hợp sẵn trong hệ điều hành IOS thỉnh thoảng vẫn được so sánh thông tin trên máy chủ và sẽ có một hồ sơ mới cho người dùng. Việc kiểm soát này Không phải là mỗi đoạn trò chuyện nào của bạn với ai đó nhưng người dùng có thể hiểu việc này cũng xảy ra rất thường xuyên trong chiếc điện thoại thông minh này.

Apple có thể trao bất kỳ thông tin sẵn có này cho cơ quan hành pháp khi có lệnh của tòa án. Trong thực tế, The Intercept phát hiện ra sự thật động trời trên nhờ một bản tóm tắt về những thông tin Apple có thể giao nộp, do một cơ quan hành pháp của bang Florida, Mỹ cung cấp.

Mặc dù các thông tin Apple thu thập qua iMessage chỉ cho thấy các đối tượng liên lạc, chứ không phải nội dung của các thông điệp, nhưng chúng cũng dấy lên lo ngại về nguy cơ bị lộ thông tin người dùng. Cơ quan hành pháp về cơ bản có khả năng thu được danh sách về bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào mà người dùng iPhone đã liên lạc gần đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét