Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Bạn có tin rằng máy tính chịu được sức ép của vụ nổ bom không?

Hiện nay trên thê giới đang kinh ngạc với một chiếc máy tính có thể hoạt động bình thường sau khi phải chịu đựng sức mạnh của một vụ nổ bom hạt nhân.


Trên thị trường thì không thiếu những mẫu máy tính sở hứu những tiêu chuẩn quân đội mang tới độ bền và khả năng chịu đựng va chạm tốt như dòng Latitude XFR của Dell, Toughbook của Panasonic hay Getac. Tuy nhiên thì có thể tin được sức chóng chịu sức ép của vụ nổ đó của một thiết bi điện tử mà lại cao như vậy.

Một mẫu máy tính xách tay vừa được công bố có tên gọi PMVU-1711. Mặc dù sở hữu những thiết kế vô cùng cũ như bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ 3, bộ nhớ trong là 4GB, ổ cứng thì chỉ có 240GB song chiếc máy tính này được nhấn mạnh vào độ bền đạt được tiêu chuẩn quân sự có thể hoạt động tốt dưới môi trường khắc nghiệt từ -20 độ đến 55 độ C. Không chỉ dừng lại có vậy mà vào những tình huống bất khả kháng thì nó cũng hoạt động được dưới môi trường -50 độ đến 60 độ. Ngoài ra còn có thể chịu đựng được độ ẩm tương đối cao và có thể hoạt động ở dưới mức rung lắc lên tới 200 Hz.Bên cạnh đó thì nó cũng có thể chịu đựng được một cú va chạp lên tới gia tốc 30g và khả năng chống chịu được nước một cách tuyệt đối.

Đó là những tính năng mà chiếc PMVU-1711 mang lại, sản phẩm nhắm đến đối tượng là quân nhân và các quan chức chính phủ. Nếu nhìn qua các thông số trên, máy có thể chịu đựng được ở nhiệt độ rất cao nhưng chịu đựng sức nóng lên tới hàng ngàn độ C trong một vụ nổ bom hạt nhân dường như là không thể. Thông tin được báo chí Nga đưa ra thực sự rất bất hợp lý.

Những gì mà cơ quan truyền thông Nga đưa tin cũng không được sự ủng hộ của Thiếu tướng Viktor Poplavskii – chuyên gia về kỹ thuật nổ, cựu Giám đốc Viện nghiên cứu Quốc phòng Liên bang Nga. Ông cho rằng máy tính này không swoj môi trường nước, có thể sử dụng dưới tàu ngầm, chịu đựng được va chạm mạnh nhưng chưa chắc đã chịu đựng được một vụ nổ hạt nhân không. Và tính đến thời điểm hiện tại thì có rất ít máy tính có thể sống sót sau những vụ nổ này mà phần lớn sống sót là do may mắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét