Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Bảo mật bằng dấu vân tay có tốt không?

Công nghệ quét dấu vân tay được người dùng đánh giá là bảo mật và cảm thấy đây là những tính năng khá tuyệt vời cho smartphone. Tuy nhiên không nên quá lợi dụng vào công nghệ bảo mật bằng dấu tay này.


Touch ID và các công nghệ quét vân tay cho phép người dùng dễ dàng kích hoạt dịch vụ thanh toán trên di dong hoặc mở nhanh thiết bị. Tuy nhiên, Elliot Williams của HackADay đã viết một bài luận giải thích tại sao mọi người không nên dựa vào Touch ID mà thay vào đó sử dụng mật khẩu trên thiết bị của họ.

Theo ý kiến của Williams ông đã thừa rằng việc nhớ mật khẩu có thể làm người dùng cảm thấy khó chịu và điều này cũng không được an toàn tuyệt đối. Mặc dù vậy thì cũng không nên hoàn toàn dựa vào Touch ID dành cho bảo mật di động. Vì vậy tùy chọn này có thể còn nguy hiểm mất an toàn hơn nhiều.

Ông Elliot Williams đã lập luận rằng dấu vân tay của chúng ta không phải là cái bí mật hoàn toàn có thể gây khó dễ cho các hacker mạng.

“Bạn có thể để lại dấu vân tay ở khắp mọi nơi”, ông giải thích. “Chúng có thể lưu trên giấy, bàn phím và mặt bàn. Bạn sẽ không thể để lại mật khẩu viết ra giấy rồi gắn lên màn hình tại nơi làm việc. Nếu công việc của bạn sử dụng dấu vân tay để xác thực, mật khẩu của bạn có lẽ là để lại ngay trên màn hình” Elliot Williams cho biết thêm.

Vì vậy, tin tặc có thể dễ dàng coppy được dấu vân tay của bạn bằng cách quét hình ảnh dấu vân tay từ các vật đó. Trên thực tế thì các mật khẩu kia có thể được thay đổi còn dấu vân tay của bạn không thể đặt lại khi mật khẩu đó đã bị tin tặc đánh cắp. Do vậy, mọi nguwoif không nên dùng hoàn toàn vào dấu vân tay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét