Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Cần giảm ngay chất lượng chụp ảnh không nó sẽ gây ra hậu quả khó lường

Ngày nay đa số những chiếc dien thoai smartphone đều có thể bị nóng máy. Nhưng nếu khi máy bạn không sử dụng mà đột nhiên phát hiện ra máy cũng bị nóng thì nó sẽ làm cho bạn rất lo lắng. Vì thế dưới đây là một số mẹo giúp máy điện thoại của bạn không phải gặp tình trạng nóng máy nữa.

1.Giảm chất lượng ảnh chụp

Đa số giới trẻ hiện nay đều có sở thích chụp ảnh vì thế mà họ luôn cài đặt chất lượng chụp ảnh và quay video ở mức cao nhất để có thể giúp cho họ có những bức ảnh đẹp nhất có thể. Tuy nhiên chính vì cách thiết lập này mà đã làm máy của bạn sẽ nhanh chóng bị nóng máy chỉ sau vài phút. Vì thế cần phải cài đặt phù hợp chất lượng máy ảnh sao cho giảm được tỉ lệ để máy điện thoại không bị nóng lên.

2. Phần mềm độc hại, gián điệp

Phần mềm độc hại, gián điệp cũng là một trong những nguyên nhân khiến smartphone Android nóng lên. Đa số mã độc này xâm nhập vào smartphone của bạn thông qua những game hay ứng dụng mà bạn tải từ nguồn bên ngoài. Sau đó âm thầm lấy cắp thông tin gồm danh bạ, tin nhắn, mật khẩu ngân hàng, dữ liệu nhạy cảm...

Để hạn chế việc này, bạn nên cài thêm các ứng dụng chống virus trên smartphone. Ngoài ra cũng nên tắt tuỳ chọn không rõ nguồn gốc trong phần Cài đặt > Bảo mật.

3.Kiểm tra pin và cáp sạc


Trong khoảng thời gian sạc thì chiếc điện thoại của bạn nóng lên cũng là một điều rất bình thường. Nhưng khi bạn thấy điện thoại bạn quá nóng thì nên kiểm tra lại xem cục sạc và dây cáp. Điều mà các bạn phải tránh là không được mua những loại sạc pin không rõ nguồn gốc vì nó không chỉ làm máy bạn nóng lên thậm chí nó cũng có khả năng làm cho chiếc điện thoại di động của bạn phát nổ.

4.Hạn chế các ứng dụng chạy nền

Để tiện lợi thì đa số mọi người luôn để cho ứng dụng chạy nền để có thể cập nhật thông báo. Nhưng đây cũng chính một trong những nguyên nhân làm cho điện thoại của bạn bị nóng lên. Vì chính việc này đã tiêu tốn rất nhiều khá nhiều tài nguyên của máy bạn.

TIếp theo thì bạn nên cho các ứng dụng không quan trọng vào chế độ ngủ đông để có thể giảm thiểu tối đa việc hoạt động của máy.

5. Không sử dụng smartphone lúc sạc

Nhiều người có thói quen sử dụng smartphone trong lúc sạc. Tuy nhiên, đây là một việc không tốt vì nó sẽ làm cho thiết bị của bạn nóng lên rất nhiều và có thể gây cháy nổ. Vì vậy, bạn nên bỏ thói quen này đi nhé.

6.Sử dụng Wifi thay cho 3G

Theo như các bạn thường xuyên sử dụng smartphone thì ai cũng biết là khi lên mạng máy mình rất nhanh nóng. Đặ biệt là khi bạn lên mạng bằng 3G sẽ làm máy nóng nhanh hơn so với việc sử dụng wifi để lên mạng. Vì wifi không chỉ làm giảm nhiệt độ của máy mà nó còn làm tăng thời gian sử dụng điện thoại của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét