Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Bạn đã biết cách sử dụng điều hòa một cách an toàn chưa?

Vào những ngày hè nóng nực này thì phần lớn mọi người luôn bật điều hào cả ngày. Nhưng chính việc này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn. Dưới đây là một số cách để biến chiếc điều hòa trở thành một người bạn thân thiện và an toàn sức khỏe cho tất cả các thành viên.

Không dùng điều hòa cả ngày

Thói quen bật điều hòa cả ngày là một thói quen mà bạn cần phải thay đổi ngay lập tức. vì chính thói quen này sẽ làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của gia đình bạn. Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với không khí từ điều hòa thì có thể dễ mắc các triệu chứng về hô hấp. Vấn đề gặp phải lúc này là da bạn bị khô hay bong tróc.Vì vậy, vào buổi tối không khí dịu hơn vì thế bạn nên ra ngoài hít thở không khí trong lạnh tránh trường hợp ngồi lì trong phòng với cái điều hòa là người bạn tâm giao nhé.

Dưỡng ẩm cho da thường xuyên

Việc dưỡng ẩm cho da trong mùa hè nắng nóng là điều rất cần thiết. Đặc biệt khi bạn ở trong môi trường điều hòa quá lâu sẽ dễ khiến da bị khô. Khi đó, hãy luôn nhớ dưỡng ẩm cho da thường xuyên để cân bằng độ ẩm và tránh được tình trạng da khô.

Dùng điều hòa ở chế độ cool

Một lời khuyên có thể được coi là một lời hại cho sức khỏe của bạn đó là bạn nên chuyển chế độ cool sang chế độ dry để giúp làm mát hơn, giảm độ ẩm và giúp tiết kiệm điện năng. Lúc này thì cơ thể bạn sẽ gặp các triệu chứng như khô họng, viêm họng hay khô da vì không khí mà bạn tiếp xúc quá khô. Nhưng nếu bạn thường xuyên phải dùng điều hòa thì nên bật chế độ cool để có thể cân bằng được độ ẩm và giúp bạn dùng chúng hiệu quả hơn cũng như là không ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Đặt một chậu nước trong phòng

Nếu bạn muốn tiết kiệm điện khi dùng chế độ "Dry", vẫn có cách giúp làm mát người nhưng không mất độ ẩm. Một mẹo làm tăng độ ẩm  giúp hạn chế tình trạng da khô đó chính là đặt một chậu nước nhỏ trong phòng. Nhưng độ ẩm quá cao lại có thể làm gia tăng vi khuẩn sinh sôi. Để cân bằng độ ẩm trong phòng lúc này bạn nên điều chỉnh điều hòa về chế độ quạt là tốt nhất nhé!

Không để điều hòa dưới 20 độ C

Nhiệt độ dưới 20 độ C sẽ không tốt cho sức khỏe của gia đình bạn đặc biệt nó ảnh hưởng rất xấu với người già và trẻ em. Nhiệt độ phù hợp nhất là ở mức 25 độ C nhé. Vào những ngày mát trời thì bạn nên bật ở chế độ quạt gió nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét