Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Những cách chọn mua xe ô tô cũ

Điều kiện để bạn có thể mua được một chiếc xe ôtô cũ vừa bỏ ra ít tiền lại được xe chất lượng đó là bạn nên mua không qua môi giới, ký hợp đồng vào những ngày cuối tháng hay

Nếu như bạn chưa có kiến thức nhiều về những bộ phận trong xe ôtô thì bạn nên tham khảo những cách dưới đây để tránh phải mua xe bị hớ.

1.Thử trả giá thấp: Nếu mua một chiếc xe đã qua sử dụng, hãy thử đề nghị giảm giá 10 – 15% giá bán buôn. Đây là đề nghị không dễ được chấp nhận. Tuy nhiên nếu có thời gian và sẵn sàng điện thoại, có thể bạn sẽ tìm được một đại lý chấp nhận khi chịu áp lực về doanh số. Một số đại lý nhỏ sẵn sàng giảm giá để quay vòng nguồn vốn

2. Mua trực tiếp không qua môi giới
Bạn nên đến trực tiếp các cửa hàng bán xe cũ và đến đó bạn nói ra các yêu cầu và thông tin chiếc xe bạn cần mua. Tình trạng của xe ra sao, giá cả như thế nào. Bạn phải từ chối bất kì những lời mời của các bên thứ 3. Hãy để lại thông tin cá nhân cho cửa hàng để khi nào có xe mà dung nhu cầu của mình thì họ sẽ gọi cho bạn và hẹn bạn lịch xem xe.




3. Chốt giá vào thứ 7, chủ nhật hoặc trước giờ đóng cửa: Gọi điện cho nhân viên bán hàng bạn đã trao đổi từ trước. Nhắc nhở họ rằng bạn sẽ mua xe nếu họ đáp ứng các yêu cầu của bạn.Nếu đề nghị của bạn hợp lý, hãy cố gắng chốt hợp đồng trước khi kết thúc ngày làm việc hoặc cuối tuần. Các đại lý có thể sẽ thêm nhiều ưu đãi nếu kết quả kinh doanh của họ tuần đó không tốt.

4.Hãy quan tâm đến những ngày cuối tháng: Các công ty thường có những kế hoạch về doanh thu của công ty. Và khi đến cuối  tháng thì các nhân viên bán hàng họ sẽ phải chịu một áp lực về doanh số. Đây chính là điều kiện giúp bạn có thể được đáp ứng các yêu cầu mà đầu tháng họ sẽ không đồng ý nhưng đến cuối tháng thì họ có khả năng đáp ứng cho bạn.

5. Mua xe vào những ngày thời tiết xấu: Mưa bão có thể khiến đại lý ế ẩm và không bán được xe hơi. Gọi điện và nhắc nhở nhân viên bán hàng hay quản lý của họ vào thời gian này, họ sẽ dễ dàng hơn trong các thỏa thuận.

6.Giá trị của những chiếc xe cũ thế nào thì bạn cần phải nắm rõ vì nó không giống với các chiếc xe mới. Khi bạn mua xe mới thì bạn có thể lên các trang web tham khảo nhưng đối với xe cũ thì không.Vì thế bạn cần phải tìm hiểu rõ về các thông số trên  xe.



7. Vấn đề tài chính phải đặt lên hàng đầu: Bạn muốn mua xe với các giá tốt nhất thì bạn nên tự chủ về tiền vì nếu bạn chưa đủ tiền thì bạn phải chịu những điều kiện do bên của hàng đưa ra điều này sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của bạn.

8.Luôn tỏ ra lịch sự vui vẻ với người bán hàng. Điều này sẽ tạo cảm giác thoải mái dễ chịu cho họ khi đó họ sẽ vui vẻ để bán hàng cho bạn. Ngya lúc đó bạn sẽ được họ chăm sóc một cách chu đáo, cẩn thận và bạn sẽ được mua những loại xe tốt và giá cả rất hợp lý.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét