Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Tại sao không nên rửa trứng trước khi bảo quản

Bạn có thường xuyên mau trứng ngoài chợ không và bạn có hay thấy trứng có vỏ ngoài vẫn bẩn và bạn có cho luôn vào tủ lạnh để bảo quản không?


Thật ra thì khi mua trứng thì vỏ bên ngoài của nó rất bẩn. Và mọi người thường nghĩ rằng phải rửa sạch xong mới được cho vào tủ lạnh như thế mới đảm bảo vệ sinh. Nhưng thực ra thì không nên lau hay rửa trứng trước khi để vào trogn tủ lạnh vì khi bạn làm như vậy sẽ làm cho lớp màng nhỏ bao bọc quả trứng làm cho khi bạn sờ vào vỏ có cảm giác trơn bóng.Lớp màng này có tác dụng vô cùng lớn nó giúp cho các vi khuẩn, bụi bẩn không thể đi vào quả trứng được và nó chỉ cho phép oxy có thể được lọt vào trong đó. Vì thế nếu bạn rửa trứng thì sẽ làm mất đi lớp bọc này và làm cho các khí độc hay vi khuẩn có thể xâm nhập được vào, điều này sẽ làm cho trứng của bạn nhanh bị hỏng.

Khi cất trứng, bạn không nên để trứng chung với những thứ có nhiều tinh dầu như: Gừng, hành, ớt…vì mùi của những loại này sẽ xâm nhập vào trứng thông qua lỗ thông khí ở vỏ trứng làm cho trứng bị biến chất, nếu để thời gian dài sẽ khiến trứng bị ung.

Đúng là ngâm trứng vừa luộc chín vào nước lạnh (lã) sẽ khiến cho trứng dễ bóc vỏ hơn. Vì trứng đang nóng ngâm vào nước lạnh sẽ khiến cho vỏ trứng và phần lòng trắng sẽ co lại do gặp lạnh, tạo thành khe hở cho dễ bóc trứng. Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng cách làm thiếu khoa học này vì nước lã chứa một lượng lớn vi khuẩn. Trứng gà sau khi đã luộc chín thì vỏ trứng không còn tác dụng ngăn chặn vi khuẩn nữa


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét