Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Máy tính xách tay và máy tính để bàn cái nào tốt hơn?

Trong những công việc hiện nay thì không một công việc nào là thiếu mặt chiếc máy tính. Và đặc biệt là những người làm văn phòng thì máy tính không thể thiếu. Vậy thì nên dùng máy tính xách tay hay desktop



Lợi thế của máy tính để bàn

Khi so giá cả giữa hai loại latop và desktop thì mọi người thấy ngay rằng giá của desktop luôn luôn rẻ hơn giá latop. Chẳng hạn bạn bỏ ra chi phí như nhau để mua 1 chiếc latop và 1 chiếc desktop. Hai cái đó có cùng mức giá nhưng cấu hình của chiếc máy tính để bàn chắc chắn sẽ mạnh hơn nhiều so với máy tính xách tay.



Hơn nữa, Desktop khi hoạt động "đường dài", tức khi bạn cần theo dõi sàn chứng khoán cả ngày trong văn phòng thì Desktop sẽ bền bỉ hơn, ít hỏng vặt hơn Laptop.

Những bạn nào cần ép xung hay yêu cầu máy làm việc hơn công suất thường ngày thì Desktop sẽ là lựa chọn phù hợp với bạn do khi thực hiện tác vụ trên, các linh kiện sẽ nóng lên rất nhanh và Desktop sẽ dễ dàng trang bị hệ thống tải/tản nhiệt hơn là Laptop.

Về việc vệ sinh máy tính thì desktop rất dễ dàng tháo dỡ các linh kiện để vệ sinh. Đây cũng là ưu thế hơn so với latop.

Ưu điểm của Laptop

Chắc chắn ưu điểm đầu tiên là Laptop nhỏ gọn và chiếm ít diện tích không gian làm việc của bạn hơn Desktop. Nếu mua Desktop bạn phải tìm chỗ đặt màn hình, thùng máy, bàn phím,... thì với Laptop ta chỉ cần đặt nó ngay bên cạnh là xong.


Nhờ có thiết kế gọn nhẹ vì thế nó tính di chuyển dễ dàng. Bất cứ nơi đâu bạn cũng có thể mang nó đi.

Nhưng điều quan trọng ở chỗ Laptop được tối ưu hóa cho tính di động và sự gọn nhẹ thế nên chúng sẽ không mạnh mẽ như Desktop được (chỉ xét Laptop phổ thông, không xét Laptop dành cho gamer). Vậy nên khi mua máy bạn hãy  chọn ít nhất là core i5 và RAM 4 GB để công việc không bị gián đoạn nhé.

Vậy bạn nên chọn mua desktop hay latop?

Việc lựa chọn này cần phải dựa vào công việc của bạn.Nếu bạn làm công việc tại nhà thì nên mua latop còn phải làm công việc nhiều ở công ty thì nên mau desktop.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét