Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Cách xử lý khi điều hòa bị chảy nước bên trong

Thông thường thì máy điều hòa bị chảy nước ở cục nóng bên trong chứ không bị chảy từ cục lạnh ở bên trong nhà. Nếu bị chảy từ cục lạnh thì chứng tỏ máy điều hòa nhà bạn có vấn đề.


KS Trần Văn Minh, Trung tâm Điện tử - Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội tư vấn: Bình thường máy điều hòa chỉ chảy nước từ cục nóng bên ngoài. Khi bị chảy nước từ cục lạnh trong nhà có thể do các nguyên nhân gồm: Đường ống thoát nước khi lắp đặt không đảm bảo độ dốc để thoát nước ra ngoài nên nước chảy ngược lại vào trong máy; máy bị bẩn vì lâu ngày chưa vệ sinh; tắc đường thoát nước, máng nước bị nứt hoặc có thể máy bị non gas.

Khi tìm hiểu thấy hiện tượng đó là do nguyên nhân lắp đặt thì bạn chỉ cần lắp lại và cho độ dốc của ống thoát nước có độ dốc hợp lý để nước có thể thoát được ra ngoài.Sau khi bạn đã loại trừ được nguyên nhân này rồi thì bạn nên kiểm tra xem ống nước có bị nứt hay vỡ không nếu có thì cần thay ống mới luôn. Cuối cùng là nguyên nhân tắc đường ống nước thì nguyên nhân này rất dễ xử lý.

Hơn thế nữ bạn nên kiểm tra đường ống chạy ra ngoài có bị vật nào đè vào ống không hay ống có bị gấp khúc không. Nếu có thì đây chính là nguyên nhân làm cho máy điều hòa nhà bạn bị chảy nước bên trong. Ngoài ra bạn có thể thỏi hay hút nhẹ để có thể làm bay hết bụi bẩn bám ở trong ống làm cho ống nước bị tắc. Nếu lớp bụi quá dày thì bạn cần tháo lưới lọc bụi ra rồi mang ra rửa sạch sau đó thì lắp lại như ban đầu.

Điều hòa nhiệt độ bị chảy nước từ dàn lạnh cũng có thể do máy bị non gas, gây nên hiện tượng đông đá bên trong dàn lạnh. Khi chạy máy sẽ không đảm bảo đủ nhiệt độ như mong muốn và làm đá tan chảy qua máng hứng. Trường hợp này bạn không thể tự xử lý được và cần phải gọi thợ kỹ thuật kiểm tra, nạp thêm gas cho máy, đồng thời vệ sinh tổng thể cho dàn lạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét