Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Bảo quản thức ăn thế nào cho tốt

Hiện nay thì đa số mọi gia đình đều phải mua tu lanh cho riêng mình. Tuy nhiên thì không phải ai cũng biết cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh sao cho an toàn và vẫn đủ chất dinh dưỡng.

Dưới đây là những điều cần lưu ý khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh, theo khuyến cáo của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm:

1. Thực phẩm đã lấy ra khỏi ngăn đông đá thì phải dùng luôn. Đã rã đông rồi lại cho vào ngăn đóng đá là một trong các lý do hàng đầu gây nhiễm độc thực phẩm.

2. Khi bạn để thêm thức ăn vào ngăn đá thì hãy để chúng ở bên trong còn các thực phẩm cũ thì cho ra ngoài. Để tránh trường hợp để thức ăn lâu trong tủ lạnh và làm chúng hết hạn sử dụng

3.Mặc dù khi để thức ăn trong tủ lạnh thì bạn vẫn cần để chúng vào các hộp bảo quản riêng đậy kín. Vì trong tủ lạnh có rất nhiều loại thực phẩm khác nhau. Vì thế nó sẽ ám mùi của nhau nếu bạn không đậy kín từng loại một.

4. Không nên để trái cây quá sát bên nhau trong tủ lạnh để tránh một trái chín sớm làm lây sang các hoa quả khác.

5. Nơi bảo quản thịt,cá tốt nhất trong ngăn mát là ngăn tủ lạnh gần sát với ngăn đựng rau quả. Còn những thực phẩm như bánh ngọt, sữa chua thì nên để ngăn mát trên cùng.

6. Các loại thực phẩm như trứng,bơ, sữa thì bạn nên bảo quản chúng ở ngăn đầu tiên trên cùng của cửa tủ lạnh. Vì ngăn này sẽ không làm cho thực phẩm bị đông cứng. Còn ngăn kế tiếp thì nên để các loại gia vị đã được đóng lon kín.

7.Không để thực phẩm quá lâu trong tủ lạnh. Nhiều nghiên cứu cho thấy thịt, cá để trong tủ lạnh càng lâu càng dễ biến chất, giảm hàm lượng dinh dưỡng và sinh ra nhiều chất gây hại cho sức khỏe người dùng. Quá trình cấp đông và rã đông làm mất 1/3 chất béo hoà tan trong thịt, một số chất gần như mất hết. Nhìn chung, tổng hàm lượng dinh dưỡng sau mỗi lần làm đông - rã đông đều giảm 20%. Chỉ nên dự trữ thịt cá trong tủ lạnh với một thời gian nhất định rồi đem chế biến chứ không nên để quá lâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét