Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Cách sử dụng máy giặt an toàn

Hiện nay với công nghệ càng phát triển thì đa số các gia đình đều mua máy giặt. Vì nó rất tiện lợi và giảm thời gian và công sức cho việc bạn tự tay giặt những bộ quần áo đấy. Mặc dù vậy, nếu không biết cách sử dụng chúng thì nó chính là một ẩn họa cho sức khỏe của gia đình bạn.

Dưới đây là những thiếu sót mà rất nhiều người mắc phải khi sử dụng máy giặt:

1. Không làm sạch máy giặt thường xuyên


Người tiêu dùng đang phụ thuộc vào bột giặt, ngỡ rằng nó sẽ loại bỏ hết đất bẩn và vi khuẩn. Nhưng trừ khi bạn sử dụng chất tẩy trắng hay nước cực nóng, còn trong các trường hợp khác vi khuẩn sẽ không chết. Chúng ở lại trong máy giặt. Quần áo bẩn của bạn thậm chí còn bẩn hơn sau khi đã chạy qua máy giặt. Đó là vì trong máy chứa vô vàn tạp khuẩn sẽ bám vào vải.

Vì thế bạn cần thường xuyên vệ sinh máy giặt. Trung bình cứ 3 tháng vệ sinh một lần  và nên dùng chất tấy để làm sạch lồng giặt. Ngoài ra bạn cũng nên phơi quần áo ở những nơi thoáng mát có ánh nắng mặt trời. Vì ánh nắng mặt trời có thể triệt tiêu các vi khuẩn bám trên quần áo của bạn.


2. Sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa

Đa số người dùng đều có suy nghĩ rằng dùng nhiều chất tấy thì quần áo sẽ trắng và sạch hơn. Tuy nhiên nếu lượng nước không đúng hay không đúng thời gian xả nước thì điều này sẽ làm cho các chất tẩy vẫn còn bám trên quần áo của bạn. Hầu hết thì chất tẩy sẽ làm cho da bị dị ứng, ngứa ngáy và có thể làm ảnh hưởng đến chức năng của gan.

3. Giặt chung tất cả các loại quần áo

Cứ sau 5 tháng sử dụng, lượng vi khuẩn, nấm mốc trong máy giặt sẽ tăng vọt. Các bào tử nấm mốc lan tỏa khắp lồng máy giặt theo chuyển động của nước. Một số loại nấm thậm chí vẫn sống sót dưới ánh nắng mặt trời.

Vì vậy thói quen bỏ tất cả các loại quần áo vào giặt một lúc để tiết kiệm thời gian là không nê. Vì nó sẽ làm quần áo bị nhiễm vi khuẩn chéo và nó có hại cho sức khỏe. do đó cần phải phân loại quần áo ra trước khi cho vào máy giặt. Và nên phơi quần áo ngay sau khi giặt xong tránh trường hợp để quần áo trong khoang máy giặt một thời gian dài. Đồng thời nên đặt máy giặt ở những nơi khô thoáng.

4. Mối nguy hiểm về vi phạm an toàn

Nguy cơ bị điện giật: Đừng kéo dây và rút phích cắm điện. Không sử dụng tay ướt để cắm / rút phích cắm.
Nguy cơ nổ: Cần kiểm tra kỹ quần áo trước khi cho vào máy giặt. Vì nếu quần áo chứa dung môi sẽ làm nguy cơ cháy nổ máy giặt càng cao.
 Nguy cơ bỏng: Giặt, rửa, sấy nhiệt độ cao, cửa kính máy giặt sẽ nóng, dễ tạo ra nguy cơ bị bỏng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét