Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Những lời trách móc của bạn có ảnh hưởng đến máy tính không

Hi vọng khi mọi người đọc qua bài này thì không nên trách móc và chửi chiếc máy tính yêu dấu của bạn mỗi khi nó không làm tốt công việc nhé.


Không ai muốn bị mắng nhiếc và chửi bới cả. Mỗi khi chúng ta bị như thế, những biểu hiện tiêu cực sẽ lộ ra. Ít ai biết được rằng không chỉ con người mà ngay cả... đồ vật cũng thế. Ở ví dụ dưới đây là hệ thống đĩa cứng của một trung tâm dữ liệu.

Và ổ cứng máy tính thì không phải là trường hợp ngoại lệ đâu nhé. Đầu tiên thì chúng ta nói đến cấu tạo của chúng. Hiện nay thì đĩa cứng là một thiết bị để mọi người dùng để lưu trữ dữ liệu và nó có thời gian tồn tại lâu nhất.Mặc dù bây giờ đã có đĩa dạng cứng SSD ngày càng phát triển và phổ biến nhưng những chiếc đĩa cứng vẫn được ưa chuộng cho những ai đang sử dụng máy tính. Cấu tạo của đĩa cứng là gồm nhiều phiến đĩa từ quay liên tục, khi nhận được yêu cầu thì các mắt đọc/ghi trên đĩa sẽ bắt đầu làm nhiệm vụ của mình là truy xuất dữ liệu mà người dùng cần.

Vì có cấu tạo như thế nên khi có va chạm hay rung động mạnh thì nó sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của đĩa cứng đó. Đã có những thông tin phản ánh rằng khi bạn hét lớn vào chiếc máy tính thì nó sẽ làm cho tốc độ đọc ghi của đĩa cứng bỗng dung chậm lại. Nguyên nhân là do khi bạn hét thì sóng âm thanh sẽ tác động đến các phiến đĩa khiến cho chúng bị ảnh hưởng đến độ mượt mà khi hoạt động .

Hệ thống đĩa cứng nói trên đã cũ nên xảy ra hiện tượng như thế. Các đĩa cứng thời nay đã có nhiều tính năng tiến tiến như chống rung và chống sốc, nhưng cách thức hoạt động của nó vẫn không thay đổi.

Vì vậy khi máy tính xách tay hay máy tính để bàn của bạn có bị vấn đề gì thì đừng chửi và trách móc nó nhé. Việc bạn chửi nó cũng không giải quyết được vấn đề mà còn làm cho vấn đề tồi tệ hơn. Và các bạn phải nhớ rằng máy móc cũng như con người đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét