Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Máy giặt LG đang vướng phải vấn đề

Máy giặt LG đã bị cơ quan chức năng tại Đức cấm cung cấp máy giặt ra thị trường vì nó cơ nguy cơ bị điện giật cho chính các khách hàng của họ.


Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên Minh Châu Âu (EU), cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Đức đang thực hiện lệnh cấm bán sản phẩm máy giặt LG có xuất xứ từ Hàn Quốc do khả năng gây giật điện cho người sử dụng.

Máy giặt đã bị cấm bán chính là máy 8KG 6 Motion Direct Drive Washing Machine. Chiếc máy giặt này có khối lượng 8 kg mã model F12U1***#, F14U1***# cùng mã vạch tương ứng là 405KW***#### ~ 412KW***#### & 501PW***#### ~ 510PW***####,404KW***#### ~ 510KW***#####. Những sản phẩm được kể tên bên trên đều thuộc danh mục thiết bị gia dụng của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế(OEDC).

Việc bị rò rỉ điện ra ngoài thì theo các nhà nghiên cứu cho biết là do việc rò rỉ nước bên trong bảng điều khiển. Chính điều này đã làm cho miếng nhãn dán bị nhiễm điện và đây chính là nguyên nhân làm cho điện giật khi người dùng sử dụng. Tuy nhiên với cường độ điện như thế này không gây chết người mà nó chỉ làm cho người dùng bị tê tay khi chạm vào. Nếu người nào có điện trở cao thì khi sờ vào sẽ không thấy hiện tượng gì cả còn nguời nào có điện trở thấp thì sẽ có hiện tượng tê tay. Nhưng cái quan trọng là trong tâm trí của họ đã luôn nghĩ về chiếc máy giặt có thể làm họ bị giật.

Theo đó, cơ quan chức năng đã ban hành lệnh cấm cung cấp cũng như trưng bày sản phẩm trên thị trường, đồng thời đưa ra lời cảnh báo về những rủi ro nguy hại cho người sử dụng.

Máy giặt LG kể trên đã không tuân thủ các yêu cầu của Chỉ thị Điện áp Thấp và Tiêu chuẩn chất lượng châu Âu EN 60335.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét