Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Các bạn nghĩ sao về chiếc điện thoại của mình?

Nguyên nhân thất bại là do chính chúng ta chứ không có liên quan đẽn chiếc dien thoai smartphone của bạn.

Trong cuộc sống mỗi người thì cái gì cũng đều có 2 mặt của nó. Một số người coi chiếc điện thoại của mình như một công cụ nhỏ gọn, thuận tiện và rất tuyệt  vời trong công việc của họ. Nhưng cũng có người thì họ coi chiếc điện thoại toong minhc ủa mình như một kẻ thù, là thứ mang đến nhiều phiền phức đối với họ.

Dùng Google Maps để tìm đường sang bệnh viện!
Ngày đầu nhận được tin báo ba nhập viện, tôi vô cùng hoang mang và lo sợ nhưng cũng kịp trấn tỉnh để bật Google Maps lên tìm đường sang bệnh viện. Đến nơi, do quá đông người và bệnh viện rất rộng nên tôi phải nhờ anh hai chụp ảnh nơi đang đứng để gửi sang Zalo - lúc đó là tầm hơn 15 giờ chiều.



Còn nhớ lúc ấy đã xảy ra một số nhầm lẫn của kíp trực (hiện tại tôi không muốn nhắc lại) nên tôi đã phải nhờ đến sự can thiệp của tổng đài 19009095. Sau đó, họ giúp tôi chuyển máy sang lãnh đạo của bệnh viện Chợ Rẫy để tìm kiếm sự giúp đỡ kịp thời.  Dĩ nhiên, tôi đã phải dùng đến Google cho việc tìm kiếm số máy nóng nghành Y tế (mặc dù trong bệnh viện có dán nhưng lúc ấy tôi không thấy).



Sau một khoảng thời gian thì ca phẫu thuật đã thành công lúc đó mọi người trong nhà mới thở phào nhẹ nhõm được.

Và tôi đã dùng một cách thông báo tin này cho toàn thể mọi người biết chỉ bằng 1 cách đơn giản mà ai cũng có thể biết được tình hình bố tôi ra sao. Đó chính là nhờ một đoạn status ngắn được đăng tải trên facebook.



Thế đấy, có nhiều thứ, lúc bình thường chúng ta nghĩ chúng chỉ có nhiêu đó tính năng hoặc không thì cũng đỗ lỗi là tại chúng mà bản thân bị xao nhãng học tập hay công việc. Nhưng rồi đến khi có việc, bạn lại thấy chúng thật diệu kỳ bởi một thiết bị nhỏ gọn, bỏ túi mà có thể làm hầu như mọi việc!

Có phải là khi chúng ta làm sai về cái gì đó thì chúng ta luôn nghĩ tới yếu tố thứ 3 làm chúng ta bị như vậy? Nếu thực sự các bạn đang nghĩ vậy thì mình nghĩ các bạn hãy nên thay đỏi cho mình những lối suy nghĩ sai lầm đó đi. Mình bị sai thì chỉ có thể là do chính mình chứ làm gì có cái gì khác đâu.

Không phải đâu, hãy nhìn xem thế giới xung quanh, có biết bao nhiêu người đã và đang dùng smartphone nhưng họ vẫn hoàn thành tốt công việc hay không hề bị lệ thuộc. Chí ít như trường hợp của tôi, dùng sự tân tiến của smartphone để ứng phó khi gặp nguy cấp!

Đúng vậy, chugs ta hãy sống một cuộc sống mà không đổ lỗi cho ai. Hyax nhớ rằng chiếc điện thoại chỉ là vật vô tri vô giác nó không có khả năng điều khiển được hành vi của bạn. Vì thế không được lạm dụng chiếc smartphone một cách quá đáng và không được có suy nghĩ smartphone chính là kẻ thù đầu tiên của chính chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét