Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Cách bảo quản đồ ăn trong tủ lạnh

Vào những ngày hè nóng bức thì mọi gia đình đều sử dụng tủ lạnh với một công suất vô cùng lớn để có thể bảo quản được thức ăn. Nhưng nếu bạn không thực hiện đúng cách thì điều này sẽ có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe của gia đình bạn


Theo thông tin đăng tải trên website chính thức của Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, cho biết thời tiết trời nóng ẩm mùa hè là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn, vi sinh vật phát triển mạnh. Đây chính là nguyên nhân chủ yếu khiến thức ăn dễ nhiễm khuẩn, ôi thiu. Khi sử dụng các loại thức ăn này, mọi người dễ ngộ độc, rối loạn đường tiêu hóa.

Theo như các chuyên gia về dinh dưỡng thì họ khuyên nên mua những thức ăn tươi ngon và mua ở những nơi có nhãn mác uy tín. Đặc biệt khi mua thì cần phải chú ý tới hạn sử dụng của chúng.

Trong quá trình chế biến thì bạn cần phải để ý đến vấn đề vệ sinh tay và dụng cụ ăn uống khi nấu ăn cũng như khi ăn. Và có lời khuyên cho mọi người là nên ăn thức ăn vừa mới được nấu chin, bảo quản chúng một cách cẩn thận. Nếu bạn vẫn chưa dùng tới thì nên bảo quản cẩn thận trong tủ lạnh.

Tuy nhiên, vị chuyên gia cho biết ngoại trừ ngăn đá là nơi vi khuẩn không phát triển được, còn các ngăn khác của tủ lạnh chỉ có tác dụng hạn chế, làm chậm sự phát triển của vi khuẩn.

Khi trong tủ lạnh nhà bạn chứa rất nhiều đồ trong đó có cả thực phẩm tươi sống lẫn thực phẩm đã chin thì nó sẽ làm cho không khí lưu thông trong tủ lạnh bị gaimr xuống, nhiệt độ không đảm bảo an toàn.

Do đó, các gia đình không nên lưu giữ quá nhiều đồ trong tủ lạnh và khi sử dụng cần đun kỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét