Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Máy giặt nhà bạn có mùi gì?

Tại sao quần áo trong máy giặt nhà bạn lại hay có mùi ẩm mốc khó chịu vì đó là do trong máy giặt nhà bạn chứa rất nhiều ổ vi khuẩn.

Tại sao có rất nhiều thắc mắc là khi giặt xong quần áo mà họ cảm thấy quần áo lại có mùi khó chịu hơn lúc trước khi giặt. Đây chính là dầu hiệu mà bạn cần phải kiểm tra và vệ sinh máy giặt nhà bạn ngay lập tức. Vì nguyên nhân chủ yếu làm quần áo có mùi như vậy đều là do vi khuẩn trong máy gây ra.



Nấm mốc có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe, đặc biệt là ở những người có hệ thống miễn dịch bị suy yếu hoặc những người dễ bị dị ứng. Tiếp xúc với nấm mốc có thể dẫn đến các triệu chứng dị ứng phổ biến như sự tắc nghẽn, ngứa mắt, thở khò khè hoặc kích ứng da. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn của sự nhạy cảm dị ứng, nấm mốc có thể gây ra các phản ứng nặng hơn như sốt, khó thở nhiễm trùng hoặc thậm chí mốc trong phổi.

Có hai cách để người dùng có thể loại bỏ nấm mốc ra khỏi máy giặt của mình. Cách thứ nhất là sử dụng chất tẩy rửa không chứa đầy hóa chất độc hại mà gây hại nghiệm trọng cho hệ hô hấp của người dùng cũng như các vi khuẩn khác. Một cách khác để làm sạch máy giặt là tự chế công thức kháng nấm mà hiệu quả tương tự như mua ở cửa hàng.

Sau đây sẽ là 2 hóa chất hoàn toàn tự nhiên và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Một sản phẩm mà không bà nội trợ nào không biết đó chính là lọ giấm ăn. Đây là 1 sản phẩm hoàn toàn không có hóa chất và kháng nấm hiệu quả nhất.Không chỉ vậy giá thành của nó rất thấp vì thế bạn không phải mât nhiều chi phí cho mỗi lần dọn máy giặt.

Một sản phẩm vừa tự nhiên vừa tạo mùi hương dễ chịu đó chính là nước chanh. Nước chanh cũng được dùng để làm sạch máy giặt nó chống nấm mốc mạnh mẽ và hiệu quả. Đây được coi là một loại khử vi khuẩn tuyệt vời nhất hiện nay.

Quá trình chuẩn bị vô cùng đơn giản: Trộn vào một cốc nước cất dấm trắng với một tách ¼ của nước chanh tươi. Đổ các thành phần trong một bình xịt sau đó trộn đều. Phun hỗn hợp rộng rãi trên các khu vực trong máy giặt bị nhiễm nấm mốc. Để ủ trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Tiếp tục lau các khu vực có nấm mốc với một chiếc khăn bông gòn với hỗn hợp. Lau sạch cho đến khi nấm mốc được loại bỏ hoàn toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét