Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Loại máy tính nào đắt nhất hiện nay.

Sản phẩm máy tính đầu tiên của Apple được bán với giá cắt cổ.

Phần lớn mọi người khi nghĩ tới Apple đều nghĩ đến điện thoại mà có ít ai nghĩ tới máy tính. Chiếc máy tính đầu tiên của hãng này mặc dù không hiện đại tính năng không tốt như sản phẩm thời nay nhưng cái giá để mua được chiếc máy này lại cao đến không ai tin nổi.

Chiêc máy tính đặc biệt đó có tên Apple 1- thế hệ máy tính đầu tiên và sơ khai nhất do chính Steve Jobs và cộng sự của mình ông Steve Wozniac đích thân chế tạo vào năm 1976. Vào thời điểm đó, 200 chiếc máy tính Apple 1 được chế tạo, trong số đó 175 chiếc đã được bán, số còn lại vẫn được lưu giữ đến tận bây giờ. Bởi vậy, việc sở hữu một chiếc Apple 1 là một điều vô cùng quý giá.



Cấu hình của Apple 1 vô cùng đơn giản, nếu không muốn nói là "cùi bắp" hơn máy tính ngày nay rất nhiều lần. Theo đó chiếc Apple 1 được đem ra đấu giá lần này chỉ là một bảng mạch điện tử được Steve Jobs hàn thủ công bằn tay đi kèm bộ thanh RAM dụng lượng 4 KB (nâng tổng dung lượng lên 8KB), 2 băng cát-sét chạy chương trình Basic và Star Trek. Mẫu máy tính này được bán tại một cửa hàng có tên The Byte Shop ở Califonia với giá 666.66 USD.



Lúc đầu muốn chế tạo được sản phẩm đầu tay này thì các ông đã phải hi sinh rất nhiều kể cả các đồ vật gắn liền với họ rất lâu mà họ rất quý trọng.


Tại buổi đầu giá thì chiếc máy tính này đã được bán với giá là 815.000 USD do ông Shannon Dellimore và ông Gen- chủ công ty sản xuất và phân phối mỹ phẩm Glamglow.

Ngay trước buổi đấu giá đó thì đã có người trả chiếc máy đó với giá là 1,2 triệu USD tuy nhiên người đó đã hủy không mua vào những phút cuois cùng của buổi. Nhưng đây cũng là con số gần chạm mốc kỷ lục của Apple 1. Số tiền bán được sản phẩm này thì được trích một phần để làm quỹ từ thiện Leukemia and Lymphoma nhằm hỗ trợ bệnh nhân ung thư máu.

Ngay sau khi được mau thì chiếc máy tính này được đổi tên thành “Celebration” đây có thể coi như một lợi ca ngợi tôn vinh óc sáng tạo của chính cha đẻ Apple. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét