Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Tại sao lại có sự thay đổi logo

Hãy nhìn lại các logo của các thương hiệu điện thoại di dộng lớn: Apple, Samsung, LG

Nhìn chung thì các logo của các công ty đều thay đổi theo chiều hướng từ phức tạp, khó nhớ sang đơn giản, tinh tế, và giúp cho khách hàng dễ nhớ đến logo của họ.

Yếu tố nào khiến một thương hiệu trở nên thành công về mặt thương mại? Nhận diện thương hiệu gần như đứng đầu trong danh sách này, nó khiến tên của doanh nghiệp, sản phẩm gần như gắn liền trong tâm trí người dùng trong thời gian dài. Để điều đó xảy ra, một logo được thiết kế tốt sẽ giúp ích rất nhiều. Đây chính là lý do mà logo của các hãng đang thay đổi theo chiều hướng tối giản theo thời gian. Bạn sẽ ngạc nhiên khi nhìn logo của Apple, Samsung hay LG ở thời kỳ đầu mới xuất hiện so với logo hiện tại.

Samsung

Samsung nếu bạn hiểu theo nghĩa tiếng Hàn thì đó là “ba ngôi sao” đây là logo đầu tiên của Samsung khi nó mới bắt đầu bước chân vào thị trường với danh là công ty thực phẩm nhỏ. Khi Samsung thâm nhập thêm vào thị trường điện tử thì nó có thay đổi logo với sự linh hoạt, đơn giản, tinh tế tạo được cảm giác bền vững, đáng tin cậy cho khách hàng.


LG

Lịch sử LG bắt đầu từ năm 1958, khi công ty hóa học Lak-Hui (Lucky) của Hàn Quốc thành lập nhãn hiệu GoldStar. GoldStar nhanh chóng trở thành nhãn hiệu điện tử tiêu dùng và đồ gia dụng nổi tiếng, trong đó có cả những chiếc đài phát thanh, tivi đầu tiên của Hàn Quốc. Năm 1997, Lucky GoldStar đổi tên thành LG, logo của LG cũng được khai sinh. Thiết kế mô phỏng khuôn mặt đang cười, logo LG được duy trì từ đó đến nay và chỉ thay đổi đôi chút về sắc độ đậm, nhạt.


Apple

Apple thiết kế logo dựa theo ý tưởng nhà bác học Newton ngồi đọc sách dưới cây táo.Đầu tiên thì logo là một trái táo bị khuyết một ít và có các sọc màu cầu vồng. Xong sau đó thì đã đỏi thành trái táo khuyết với một màu đơn giản và nó được duy trì đến bây giờ.


Motorola

Motorola là tên của đài phát thanh trong xe hơi mà Galvin Manufactoring Corporation, một công ty nhỏ tại Chicago (Mỹ), sản xuất những năm 1930. Sau cùng, nó thành công đến mức công ty đổi tên thành Motorola. Logo “cánh dơi” nổi tiếng được giới thiệu năm 1955 khi phát hành cổ phiếu lần đầu và không thay đổi quá nhiều kể từ thời điểm đó. Năm 2013, bên dưới chữ Motorola là “a Google company” và năm 2014 là “a lenovo company”, xác định hai giai đoạn Motorola được Google và Lenovo mua lại.


Sony

Có thể nói logo đầu tiên của Sony đã đạt được yêu cầu là một logo đơn giản và nó đã mang đến độ quen thuộc cho người dùng. Vì thế mà từ ngày xưa đến bây giờ thì logo của Sony vẫn chưa bị thay đổi.


HTC

Đầu tiên thì chúng ta được biết HTC là một công ty chuyên sản xuất notebook nhưng sau đó họ sẽ chuyển sang sản xuất điện thoại di động. Giai đoạn đầu thì họ là người cung ứng cho các hãng khác bán nhưng sau đó thì nó đã có các sản phẩm mang tên chính thương hiệu của mình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét