Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Những chú ý khi dùng máy tính

Hiện nay thì đa số mọi người đều có cho mình một chiếc máy tính. Nhưng thời tiết của Việt Nam thì mọi người đều biết rõ, ngoài những ngày hè oi ả với bầu không khí nóng ẩm lại có mưa nhiều trên diện rộng. Điều này có khả năng làm ảnh hưởng đến chiếc máy tính thân yêu của bạn.

Đã có những giải pháp để bạn có thể bảo vệ tốt chiếc latop của mình vào những ngày thời tiết không đẹp.



1.Dù là ngày thường, bạn cũng nên đặt laptop cách xa những khu vực có khả năng dễ bị mưa tạt vào như: cửa sổ, ban công… Những cơn mưa bất chợt vào ban đêm hoặc khi bạn đi vắng có thể hắt nước vào chiếc laptop thân yêu, dễ gây ra các trường hợp hư hỏng cho máy của bạn.

2. Tránh để máy tính dưới nền nhà quá lâu vì khi đó máy tính bạn sẽ có khả năng bị ẩm, mốc, hoặc bị va chạm mạnh làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy tính.

3.Khi chúng ta sử dụng máy tính thì không nên đê những cốc nước hay cố café gần đó. Vì bạn để đó thì tỷ lệ bị độ nước vào máy cũng khá cao. Như hiện tại các bạn đều thấy rằng mọi người làm việc thì luôn luôn có cốc nước để gần và rất nhiều người đã làm đổ nước vào máy rồi đó.

4. Tuyệt đối không cắm mạng LAN khi trời mưa, đặc biệt là khi có hiện tượng sấm sét vì nước mưa có thể chảy theo dây mạng LAN vào máy, gây chập cháy, hỏng hóc card mạng, và sấm sét dễ truyền nhiễm theo đường dây mạng gây chập IC, card mạng laptop, máy tính ngay cả khi đang không sử dụng.

5. Chiếc máy tính của bạn nó cũng giống với các thiết bị điện tử khác vì vậy bạn không nên cắm điện vào máy tính khi trời còn đang mưa. Nếu bạn vẫn cắm thì nguy cơ cháy nổ máy tính của bạn cũng khá cao.

6.Nên tăt máy tính trước khi di chuyển vì nếu bạn chưa tắt máy thì khi bạ di chuyển ổ cứng máy tính vẫn tiếp tục hoạt động. Không chỉ vậy nó còn hoạt động với tốc độ rất lớn vì thế rất có thể ổ cứng sẽ bị chết.

7. Mặc dù thời tiết đẹp nhưng bạn nên cất giữ nó trong túi chứ không nên để máy tính lâu ở ngoài. Vì khi này máy tính cũng có khả năng bị ẩm, mốc.

8. Chúng ta cần lưu ý, tuyệt đối không để nước rớt vào bàn phím dù chỉ là một giọt, bởi thông thường, bàn phím cấu tạo từ các lớp nilon ép lại với nhau. Trong đó có các mạch dẫn điện, chỉ cần một giọt nước ngấm vào laptop, sẽ khiến các lớp nilon này nở ra gây hở mạch, rất dễ bị chập phím, liệt phím.

9.Nếu bạn bị đổ nước vào máy tính thì dầu tiên bạn cần phải tháo pin ra và mang đến các trung tâm sửa máy uy tín để họ sấy khô và làm sạch các thiết bị. Chứ  không nên chủ quan tự sấy ở nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét