Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Cách ngồi xem tivi đúng tư thế

Hiện nay không nhà ai là không mua tivi để làm phương tiện giải trí. Nhưng nếu bạn không biết xem tivi đúng cách thì sau một thời gian nó sẽ làm ảnh hưởng đến mắt và sức khỏe của bạn.Bạn có thể hạn chế những tác hại do tivi mang đến bằng các cách sau:

Hạn chế ngồi thấp hơn so với tivi


Đây được coi là một tư thế mà mọi người thường xuyên ngồi và rất được ưa chuộng. Nhưng ít ai biết là ngồi theo tư thế này sẽ làm hại đến sức khỏe của bạn. Nó không chỉ gây ra các vấn đề về đau lưng, mà nó còn làm ảnh hưởng đến vai của bạn. Thói quen này thì ở người lớn sẽ dễ dàng thay đổi được còn đối với trẻ con thì khó. Vì vậy nên tạo thói quen ngồi cao hơn cho trẻ để nó trở thành một thói quen tốt.

Tránh xem liên tục không giải lao

Xem tivi liên tục sẽ khiến mắt mau mỏi hơn xem có giải lao đan xen. Vì vậy, khi xem những bộ phim hấp dẫn, hãy đứng lên thư giãn khi có quảng cáo. Điều này giúp duy trì máu huyết lưu thông trong cơ thể bạn.

Không gian đủ sáng

Thói quen dưới bóng tối sẽ làm cho mắt của bạn nhanh mỏi và nó sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt. Thói quen này là vô cùng xấu vì nó làm ảnh hưởng đến rất nhiều vấn đề liên quan đến mắt. Cho nên cần thay đổi thói quen này ngay bây giờ.

Không ngồi xem sát tivi

Khoảng cách từ mắt đến màn hình tivi rất quan trọng. Vì nếu khi bạn nhìn quá gần tivi thì nó cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe mắt của bạn. Cho nên nhà có con nhỏ thì cần luyện ngay cho chúng thói quen ngồi xa tivi. Và khoảng cách tốt nhất là ngồi cách màn hình tivi từ 4-5m.

Đừng để màn hình tivi chói

Khi bạn để màn hình tivi chói quá thì nó sẽ làm mắt của bạn nhanh bị nhức mỏi, khó chịu. Không chỉ vậy nó còn làm bạn có cảm giác đau đầu. Để tránh trường hợp này thì bạn nên đặt tivi tạo góc 90 độ với bất kỳ nguồn ánh sáng nào.

Sử dụng màn hình lớn

Giải trí với màn hình tivi càng nhỏ, mắt càng dễ mỏi. Vì vậy, hãy trang bị tivi màn hình càng lớn càng tốt cho đôi mắt, tạo cảm giác thư giãn cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét