Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Tác dụng của việc ăn đồ thừa

Hiện nay các bà nội trợ thường vừa phải đi làm và làm những công việc nhà thì thời gian đối với họ rất quan trọng. Vì vậy có rất nhiều người muốn tiết kiệm thời gian mà họ đã nấu nhiều để có thể ăn được nhiều bữa mà không phải nấu nữa. Nhưng họ đã không biết được nếu ăn những thức ăn thừa mà không biết bảo quản, chế biến thì đó sẽ là một liều thuốc độc cho sức khỏe của bạn.

Ngộ độc thực phẩm

Bạn sẽ có nguy cơ cao bị ngộ độc thực phẩm khi ăn những đồ ăn mà không được bảo quản trong tủ lạnh tầm 2 tiếng đồng hồ sau khi chế biến xong. Vì ở nhiệt độ bên ngoài chính là điều kiện tốt giúp vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

Rối loạn tiêu hóa

Sự phát triển của vi khuẩn sẽ gây rối loạn tiêu hóa và chứng khó tiêu. Ngoài ra, sự phát triển của vi khuẩn sẽ khiến cho thực phẩm đã bị lên men ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa. Không bao giờ sử dụng những loại thực phẩm dễ bị hư hỏng để ở nhiệt độ phòng bình thường hơn 2 giờ.

Nôn

Khi bạn ăn những thức ăn thừa có thể gây ra tình trạng nôn ói vì vi khuẩn đã cso mặt trong thức ăn. Triệu chứng ngộ độc thực phẩm có thể xảy ra trong vòng 2 tiếng hoặc 1-2 ngày kể từ lúc ăn thực phẩm bị nhiễm hóa chất hay là những độc tố do vi khuẩn gây ra.

Tiêu chảy

Những loại thức ăn thừa có khả năng làm cho bạn bị tiêu chảy. Đây cũng là triệu chứng liên quan đến ngộ độc thực phẩm và nó sẽ làm bạn bị mất nước. Vì thế hãy hạn chế ăn những thức ăn này.

Đau bụng

Đau bụng có thể do sự hình thành khí và co thắt ruột khi bạn ăn thức ăn thừa. Thực phẩm bảo quản lạnh đun lại là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc thực phẩm và có liên quan tới đau bụng.

Sốt nhẹ

Khi các bạn có những triệu chứng nêu trên và kèm theo là sốt nhẹ thì lời khuyên tốt nhất là bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra. Vì đây là một triệu chứng rất xấu của việc ăn những món ăn không được bảo quản tốt trong tủ lạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét