Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Bạn thường hay để thục phẩm nào vào trong tủ lạnh

Hiện nay đa số mọi người có suy nghĩ rằng tủ lạnh sẽ là một nơi bảo quản thực phẩm tốt nhất. Nhưng thực tế lại trái ngược là có rất nhiều thức ăn mà để trogn tủ lạnh thì nó sẽ là một chất độc cho sức khỏe của gia đình bạn.

Khoai tây

Khi nhiệt độ xuống dưới 7 độ C, tinh bột trong khoai tây sẽ bị phá vỡ và chuyển hóa thành đường. Do vậy, chúng ta sẽ không nhận được bất kì chất dinh dưỡng nào từ khoai tây và có nguy cơ tăng đường huyết. Cách tốt nhất nên để khoai tây ra bên ngoài, trong nhiệt độ thường.

Cà chua

Khi bạn để những quả cà chua tươi ngon này vào trong tủ lạnh thì chúng sẽ không còn tốt như trước nữa. Vì trong tủ lạnh thì nhiệt độ thấp mà nhiệt độ thấp lại tác động mạnh vào kết cấu của các quả cà chua, khiến chúng xuất hiện nhiều chấm đen, phần thịt thì bị mềm nát và chúng có thể bị thay đổi hương vị. Cách tốt nhất thì bạn nên cất trữ nó ở những nơi thoáng mát và nên ăn trong ngày.

Hành tây

Hành tây có xu hướng bị mềm đi hoặc nấm mốc nếu để trong tủ lạnh quá lâu. Đặc biệt, nếu hành tây đã được cắt nhỏ sẽ bị khô ngay kể cả khi đã bọc chặt. Ngoài ra, hành tây có mùi rất hăng, có thể lây lan trong môi trường kín như tủ lạnh, làm cho toàn bộ thực phẩm khác đều bị nhiễm mùi.

Tỏi

Tỏi cũng là một loại thực phẩm không hợp với những không khí quá lạnh. Vì thế khi bạn để chúng trong tủ thì nó sẽ nhanh bị nấm mốc và bị hỏng. Chỉ nên để chúng ở những nơi thoáng mát.

Dưa hấu

Chúng ta thường có thói quen đặt dưa hấu trong tủ lạnh để ăn cho mát vào mùa hè. Nhưng các loại dưa lại "kị" nhiệt độ thấp. Khi để trong tủ lạnh lâu, dưa sẽ mất đi các chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể, làm giá trị dinh dưỡng giảm. Vì thế, khi đã cắt dưa nên ăn luôn. Nếu muốn ăn dưa lạnh, hãy để cả quả trong tủ khoảng 10 phút rồi mới cắt ra ăn.

Mật ong

Mật ong là một thực phẩm có tính kháng khuẩn tốt, vì thế không nên để chúng trong tủ lạnh. Nếu bạn để chúng trong tủ lạnh thì đường trong mật ong sẽ bị đặc quánh lại nó sẽ ảnh hưởng đến hương vị cũng như độ ding dưỡng của chúng.

Bánh mì

Khi bạn để bánh mì vào trong tủ lạnh thì nó sẽ khiến những chiếc bánh mì đó bị khô cứng. Ngoài ra, nó cũng sẽ khiến bánh mì nhanh bị nấm mốc và hỏng.

Thực chất là khi bạn cất giữ đồ trong tủ vẫn có nguy cơ bị nhiễm khuẩn. Chẳng qua là do quá trình này diễn ra chậm và khó có thể nhận biết được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét