Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Tại sao bạn xem tivi lại hay mỏi mắt

Hiện nay phương tiện mà mọi người sử dụng nhiều nhất là tivi. Nếu bạn thường xuyên xem tivi thì nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt và cơ thể của bạn. Vậy dưới đây là những cách nhằm hạn chế được sự ảnh hưởng của tivi đối với mắt.

Hạn chế ngồi thấp


Đây là một tư thế mà mọi người cảm giác thoải mái khi ngồi xem tivi. Việc bạn ngồi với tư thế này nó sẽ làm ảnh hưởng đến sống lung và vai của bạn. Nếu là người lớn thì có thể dễ thay đổi nhưng nếu là trẻ con thì nên thay đổi ngay nếu không thì nó sẽ trở thành một thói quen mà khó có thể thay đổi.

Tránh xem liên tục không giải lao

Xem tivi liên tục sẽ khiến mắt mau mỏi hơn xem có giải lao đan xen. Vì vậy, khi xem những bộ phim hấp dẫn, hãy đứng lên thư giãn khi có quảng cáo. Điều này giúp duy trì máu huyết lưu thông trong cơ thể bạn.

Không gian ngồi xem phải đủ ánh sáng

Việc bạn xem tivi dưới một ánh sáng thích hợp sẽ làm cho mắt bạn không nhanh bị mỏi. Vì thế hãy hạn chế khi xem tivi dưới bóng đèn mập mờ hay dưới bóng tối.

Không ngồi gần sát tivi

Có lẽ điều này thú vị nhất khi được xem một trận bóng đá hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn phải giữ khoảng cách từ 4-5m trước màn hình và đừng quên nhắc nhở các bé cũng giữ khoảng cách như vậy để bảo vệ mắt.

Không nên để màn hình bị chói.

Việc bạn cho độ sáng màn hình cao sẽ khiến cho mắt bạn nhnah mỏi và khó chịu. Không chỉ vậy nó còn khiến bạn đau đầu. Vì vậy cần phải điều chỉnh màn hình tivi tạo góc 90 độ với bất kỳ nguồn ánh sáng nào.

Sử dụng màn hình lớn

Giải trí với màn hình tivi càng nhỏ, mắt càng dễ mỏi. Vì vậy, hãy trang bị tivi màn hình càng lớn càng tốt cho đôi mắt, tạo cảm giác thư giãn cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét