Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Tại sao máy giặt lại bị rung?

Một trong những nguyên nhân gây ra việc máy giặt nhà bạn bị rung lắc mạnh khi hoạt động là do quá trình lắp đặt có thể bị sai vị trí của một số bộ phận.

Máy giặt bị rung lắc là một hiện tượng hay gặp vì ngoài nguyên nhân do việc lắp đặt sai thì còn có thể khi bạn cho quần áo vào giặt mà không kiểm tra kỹ là bên trong túi áo hay quần có vật gì bằng kim loại không. Nếu có thì đó cũng là nguyên nhân làm cho máy rung. Chúng ta cùng điểm lại những nguyên nhân gây ra hiện tượng đó nhé

Máy không được đặt ở vị trí cân bằng hoặc do tuổi thọ quá cao

Nguyên nhân khiến cho máy giặt rung lắc mạnh có thể do máy được đặt tại khu vực không được bằng phẳng, chông chênh, việc sử dụng chân đế được kê không cân bằng khiến cho máy giặt bị nghiêng.

Điều cần lưu ý khi chúng ta đi mua máy giặt là phải biết được nhu cầu sử dụng nhà bạn thế nào để có thể chọn máy cho phù hợp. Nếu nhà bạn có nhu cầu dùng không lớn mà lại mua máy to thì nó cũng sẽ làm máy rung mạnh. Vì khi lượng quần áo cho vào máy ít trogn khi đó buồng máy lại to và khi hoạt động thì quần áo sẽ bị tụ về 1 bên và làm cho máy giặt bị rung mạnh trong lúc hoạt động.

Việc rung lắc này cũng do nguyên nhân là tuổi thọ máy giặt quá cũ hay là loại máy cũ. Loại máy cũ mà không có thiết bị chống rung thì cũng làm cho máy nhà bạn hoạt động kém.

Máy giặt tự dưng phát ra tiếng kêu trong quá trình giặt thì lúc đó bạn phải nghĩ tới ngay là trong túi quần, áo của bạn có chứa các vật liệu kim loại như chìa khóa, hộp quẹt,….Vì vậy cần phải chắc chắn là không có thứ gì ở trong quần áo của bạn trước khi cho vào máy giặt

Bộ phận giảm xóc gặp sự cố

Thông thường mỗi máy giặt có 4 bộ phận giảm xóc được thiết kế dạng lò xo, ống lò xo là ống nhựa cứng hoặc thép. Nếu một trong 4 ống giảm xóc bị sự cố không hoạt động sẽ làm máy giặt bị lệch tâm, trục máy bị vênh. Đây là nguyên nhân chính làm máy bị rung khi giặt.


Trục lồng máy giặt bị cong, vênh

Trong quá trình vận chuyển hoặc sử dụng máy giặt sai cách, trục máy có thể bị cong, vênh, dẫn đến máy bị rung trong quá trình hoặt động, đặc biệt trong quá trình vắt. Trục máy giặt được thiết kế rất đồng tâm, đảm bảo khả năng quay của lồng. Trục máy là bộ phận khi bị sự cố hay hoạt động gián đoạn sẽ làm máy giặt rung nặng nhất.

Các thiết bị tải trọng không được lắp ráp đúng

Lỗi này có thể là không do người dùng. Vì các thiết bị tải trọng mà bị lắp rá không đúng, sai lệch thì nó sẽ làm máy rung từ lần giặt đầu tiên.

Mô tơ điều khiển trục quay của lồng máy gặp sự cố

Nếu mô tơ của máy hoạt động không bình thường thì nó sẽ làm ảnh hưởng đến chu trình hoạt động của máy à gây ra hiện tượng rung lắc của máy.

Dây curoa bị trùng

Dây curoa bị trùng sẽ làm giảm hiệu suất của động cơ truyền cho lồng giặt, lồng sẽ bị rung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét