Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Những thói quen xấu khi dùng điện thoại

Theo nghiên cứu về ngón tay cái của những người nghiện sử dụng dien thoai smartphone thường có xu hướng bị to hơn so với ngón tay cái còn lại lên tới 15%. Họ đã chỉ ra rằng hiện tượng này xảy ra chủ yếu ở những thanh thiếu niên trong độ tuổi khoảng từ 18-34 tuổi. Nếu như nghiên cứu về 8 người thì chắc chắn sẽ có ít nhất một người mắc bệnh to ngón cái chỉ vì thói quen thường xuyên  sử dụng điện thoại thông minh với màn hình lớn và dùng ngón tay cái để vuốt màn hình.


Bên cạnh đó, một phần ba số người sử dụng điện thoại cho biết họ cảm thấy cơ thể bản thân bị thay đổi theo kể từ khi sử dụng smartphone và đặc biệt ngón tay út cũng bị biến dạng do thói quen dùng ngón này để giữ smartphone khi thao tác.


Các nhà vật lý trị liệu tay đã cho biết cơ của ngón tay cái của con người có cấu trúc rất phức tạp, vì thế khi chúng ta vận động nhiều ngón tay cái đó sẽ là cho cơ bắp của bộ phận này hoạt động nhiều hơn và làm cho ngón tay này sẽ to hơn bất cứ ngón nào.

Không chỉ vậy, khi dùng smartphone thì cũng có nhiều người mắc triệu chứng ảo tưởng rung mỗi khi để điện thoại ở trong túi quần hoặc áo. Nó rõ hơn là họ luôn có cảm giác điện thoại đang có những cuộc gọi đến và tin nhắn đến nhưng khi rút điện thoại ra thì lại không có bất kỳ cái gì.


Trong số 2.000 người tham gia khảo sát, có 1/5 số người cho biết họ không thể tận hưởng một ngày trọn vẹn nếu không có điện thoại bên cạnh. Hơn nữa, 20% trong nhóm người này cũng thừa nhận rằng họ thường sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ và sẽ ngủ thiếp đi khi điện thoại vẫn còn nằm trên tay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét