Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Thực phẩm nào mà bạn thường xuyên để trong tủ lạnh

Mặc dù mọi người đều nghĩ rằng là để thực phẩm trong tủ lạnh sẽ giữ được độ tươi ngon và chất dinh dưỡng của nó. Nhưng thực chất thì vẫn có các loại thực phẩm khi để trong tủ lạnh một thời gian thì nó sẽ làm giảm độ dinh dưỡng.

1. Rau quả chứa nhiều nước

Ví dụ cần tây giòn, rau diếp, dưa chuột, củ cải… Vì chứa nhiều nước nên những thực phẩm này rất dễ đóng băng. Việc đó khiến các màng tế bào của chúng cũng bị vỡ, làm chúng bị bở nhão ra khi rã đông.

Không chỉ vậy , những thực phẩm này có thể bị bốc mùi khó chịu làm cho các hương thơm, màu sắc của những thực phẩm này bị biến sắc. Tuy nhiên thì rau đã ngâm hay lên men thì có thể bảo quản ở ngăn đá.

2. Trứng

Trứng sẽ vỡ vỏ ra khi đông lạnh khiến vi khuẩn xâm nhập. Nếu định đông lạnh trứng, bạn nên lột vỏ trước khi cho chúng vào ngăn đá.

3. Cà phê

Nếu bạn muốn cất giữ cà phê trong tủ lạnh thì bạn chỉ được cất những túi cà phê vẫn còn nguyen trong hộp hay là túi chưa bóc vỏ. Vì nếu bạn để cà phê đã bóc túi thì lúc đó cà phê sẽ bị ẩm và nó sẽ hấp thụ những mùi khó chịu trong tủ lạnh làm cho không còn mùi cà phê nữa.

4. Các sản phẩm mềm từ sữa

Ví dụ như pho mát mềm, bột kem sữa… Chúng sẽ chảy nước ra sau khi rã đông.

5. Khoai tây

Khoai tây sẽ bị chuyển vị, màu sắc và mất đi độ dinh dưỡng có trong khoai tây khi cho nó vào trong ngăn lạnh của tủ. Còn khoai đã nấu khi cho vào tủ lạnh sẽ làm cho khoai bở và chảy nước.

6. Nhũ tương

Các loại sốt khi cho vào ngăn đá sẽ phân tách và chảy nước. Các món ăn có chứa sốt cũng tương tự.

7. Pho mát cứng

Đông đá pho mát sẽ khiến nó bị cứng bở, khó có thể cắt ra nguyên lành. Nếu muốn đông đá pho mát, bạn nên cắt trước.

8. Bánh trứng mềm

Khi bạn cho các loại bánh xốp vào tủ lạnh thì sẽ làm cho chúng bị bở nhão. Các loại thực phẩm này lên ăn luôn hay là bảo quản chúng ở nhiệt độ bình thường .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét